LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ KHOA HỌC SÁNG TẠO TRẺ TỈNH NINH BÌNH NĂM 2022

Thứ Năm, 10/03/2022

Nhằm cổ vũ, động viên Đoàn viên thanh niên tham gia nghiên cứu khoa học, công nghệ nhằm  phát huy được tính sáng tạo, phát triển năng lực nghiên cứu và ứng dụng khoa học trong công việc, học tập và đời sống. Ngày 10/3/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Bình tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Sáng tạo trẻ” tỉnh. Tại đây có 28 thành viên từ các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Câu lạc bộ là mô hình tập hợp cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên yêu thích và có khả năng nghiên cứu, có tâm huyết, đam mê khoa học kỹ thuật với 02 Ban chủ nhiệm và chia thành viên CLB làm 4 nhóm nghiên cứu. Câu lạc bộ “Sáng tạo trẻ” ra đời với mục đích đoàn kết, tập hợp những đoàn viên, thanh niên trẻ có những sáng tạo và đam mê nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đây là sân chơi để đoàn viên, thanh niên được trao đổi, học hỏi, truyền cảm hứng, tạo động lực để tiếp tục tạo ra những sản phẩm, những ý kiến, ý tưởng sáng tạo, góp phần nâng cao nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoám hiện đại hóa đât nước.  

Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng như vũ bão của các cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại, của nền kinh tế tri thức, nghiên cứu khoa học, sáng tạo những mô hình hay đã và đang thực sự trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp. Việc thúc đẩy và tạo ra không gian để các mô hình sáng tạo trên địa bàn tỉnh được công bố và trưng bày là thực sự cần thiết, đó một trong những hoạt động trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh.

Ban Phong trào

Liên kết website