Thanh niên trẻ với khát vọng làm giàu trên quê hương

Thứ Tư, 15/06/2022

Tuy tuổi còn trẻ nhưng anh Hoàng Văn Mạnh, thôn Hoàng Sơn Đông, xã Ninh Tiến, thành phố Ninh Bình đã mạnh dạn đi đầu trong việc trồng cây ăn quả kết hợp nuôi ong lấy mật vừa góp phần giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn, đồng thời tham gia bảo vệ môi trường tại quê hương, anh tâm sự: "Bạn bè cùng thời người thì đi học, người thì đi làm ăn xa, làm thuê, riêng bản thân thì luôn ấp ủ ý tưởng phát triển kinh tế tại gia đình với mong muốn tự mình làm chủ trên chính mảnh đất quê hương của mình". Từ những suy nghĩ đó, anh tìm tòi, đi thực địa nhiều nơi để tự đặt cho mình câu hỏi: nên bắt đầu từ đâu?

 Đầu năm 2022 được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi qua kênh của tổ chức Đoàn với số vốn là 50 triệu đồng, anh đã đầu tư vào thuê đất không canh tác tại địa phương, xây dựng mô hình trồng cây ăn quả kết hợp nuôi ong lấy mật ứng dụng công nghệ cao.

Mô hình nuôi ong kết hợp trồng cây

Bằng sự nhạy bén của người cán bộ Đoàn, anh nhanh chóng nắm bắt thị trường, lợi thế của vùng đất nơi mình sinh sống, anh Hoàng Văn Mạnh cho biết: “Giờ trồng cây gì, nuôi con gì cũng phải tính toán thị trường đầu ra, chứ nuôi, trồng ồ ạt theo kiểu phong trào thì xác định sẽ không có lời, chính vì thế tôi chọn hướng trồng cây ăn quả kết hợp nuôi ong lấy mật, vừa tận dụng được mật hoa lại vừa tăng khả năng thụ phấn cho cây”. Với đam mê làm nông nghiệp công nghệ cao, anh Mạnh quyết tâm không để “đất chết”. Hiện nay, anh còn mạnh dạn đầu tư thêm ao nuôi và nhân giống ốc nhồi để cung cấp ra thị trường.

Ban Phong trào

 

Liên kết website