Ninh Bình tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động

Thứ Ba, 05/09/2023

 Ngày 5/9, Tỉnh đoàn Ninh Bình phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Trường Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động dành cho ĐVTN, học sinh, sinh viên sắp ra trường. Hơn 20 doanh nghiệp và gần 1.500 ĐVTN, học sinh, sinh viên đã hào hứng tham gia ngày hội việc làm đặc biệt này.

Tham gia phiên giao dịch việc làm lưu động có hơn 20 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực hoạt động khác nhau. Trong đó, chủ yếu là các doanh nghiệp có chức năng đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Đại diện các nhà tuyển dụng đã thông tin về nhu cầu, vị trí việc làm, số lượng cần tuyển, mức lương, điều kiện làm việc và những chế độ phúc lợi mà người lao động có cơ hội được thụ hưởng...  Đây là những cơ sở quan trọng để người lao động chủ động lựa chọn vị trí việc làm phù hợp, phát huy được năng lực, sở trường của bản thân với mức lương tương xứng.

Ngày hội việc làm cho ĐVTN, học sinh, sinh viên, nhất là những sinh viên chuẩn bị ra trường là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp các em nắm bắt được thông tin về thị trường lao động. Từ đó, chủ động trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động sau khi tốt nghiệp. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp tạo nguồn, tuyển dụng được những lao động có chất lượng, được đào tạo bài bản. Kết thúc ngày hội, đã có gần 1.200 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên đã tìm được việc làm.
Thông qua hoạt động kết nối giữa sinh viên và doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề được tiếp nhận những phản hồi của doanh nghiệp về chất lượng của học sinh, sinh viên sau đào tạo, từ đó có những thay đổi phù hợp trong việc lựa chọn nghề, xây dựng chương trình, giáo án giảng dạy cho phù hợp với xu thế của thị trường lao động hiện nay.

Liên kết website