Thanh niên khởi nghiệp từ trồng đào

Thứ Năm, 20/10/2022

Phát huy tính xung kích của thanh niên, nhất là trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, đoàn viên thanh niên Đồng Khắc Lịch thôn 12, xã Đông Sơn, TP Tam Điệp đã từng bước thực hiện ý tượng khởi nghiệp từ cây đào, bằng nỗ lực của bản thân, mô hình đã và đang phát triển tốt từng bước phát triển kinh tế gia đình đồng thời góp phần phủ hoang đất trống tại địa phương.

 

 

Anh Lịch đang chăm sóc đào chuẩn bị cho dịp tết

                 Đứng trước thực trạng nhiều thanh niên chưa có việc làm hoặc đi lập nghiệp ở nơi khác, anh Lịch luôn suy nghĩ mình phải chọn công việc gì để không những tạo việc làm, tăng thu nhập cho mình mà còn tham gia bảo vệ môi trường sống. Anh nhận thấy tại địa phương có rất nhiều đất đồi không được sử dụng rất nhiều, chính vì vậy, được sự ủng hộ của gia đình, tận dung diện tích đất của gia đình và bà con trong thôn, với ý tưởng trồng đào phủ xanh đất trống đồi trọc, phát triển kinh tế trên làm chính mảnh đất quê hương đã được thực hiện.

          Với sự nỗ lực của bản thân, sự năng động sáng tạo của tuổi trẻ anh Lịch đã mạnh dạn huy động vốn từ gia đình, người thân đồng thời vay vốn thêm từ kênh của tổ chức Đoàn để thực hiện mô hình của mình.

          Bên cạnh việc tích cực tham gia phát triển kinh tế, anh Lịch còn thường xuyên tham gia hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương. Bằng những kinh nghiệm có được trong quá trình làm kinh tế, anh luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những đoàn viên, thanh niên có khát vọng và ý tưởng làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Ban Phong trào

Liên kết website