Phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường

Thứ Năm, 12/05/2022

Anh Phạm Sỹ Tú, xóm Thái Bình, xã Yên Đồng, huyện Yên Mô còn được biết đến là một gương tiêu biểu trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Bằng lòng quyết tâm, nghị lực, sự cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, anh đã gây dựng cho mình một vườn cây ăn quả trên chính mảnh đất quê hương, hàng năm cung cấp ra thị trường hàng tấn hoa quả sạch theo tiêu chuẩn VietGap.

Mô hình kinh tế của  thanh niên Phạm Sỹ Tú

Bằng sự nỗ lực của bản thân, anh Tú đã biết tận dụng diện tích đất nông nghiệp, lâm nghiệp tại địa phương để phát triển mô hình trồng cây ăn quả với mục đích phát triển kinh tế gia đình và hạn chế đất hoang hóa tại địa phương. 

          Với sức trẻ và lòng quyết tâm làm giàu tại quê hương, anh Tú đã đi tham khảo nhiều mô hình phát triển kinh tế và nhận thấy tiền năng phát triển mô hình kinh tế tại gia đình, anh đã tiến hành cải tạo và thuê 6 hec ta đất của người dân tại nơi sinh sống để trồng nhiều loại cây ăn quả. Nhờ biết áp dụng khoa học kỹ thuật  mô hình của anh sau một thời gian đã phát triển tốt bước đầu đã cho ra những loại nông sản đạt chuẩn VietGap.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh Tú còn rất tích cực tham gia các hoạt động đoàn tại địa phương. Bằng những kinh nghiệm có được trong quá trình làm kinh tế trang trại, anh luôn sẵn lòng chia sẻ, giúp đỡ về khoa học kỹ thuật, cây, con giống… để những đoàn viên, thanh niên khác có điều kiện phát triển kinh tế, làm giàu trên mảnh đất quê hương. 

Ban Phong trào

Liên kết website