Trường THPT Yên Khánh B tổ chức chương trình “Tư vấn hướng nghiệp”

Thứ Hai, 25/04/2022

         Sáng ngày 25/4/2022, tại Trường THPT Yên Khánh B đã tổ chức Chương trình “Tư vấn hướng nghiệp” nhằm giúp các em học sinh lựa chọn đúng nghề nghiệp, chọn trường, chọn ngành học theo sở thích, năng lực và những đặc điểm tâm lí, sinh lý của bản thân.

          Buổi tư vấn diễn ra từ 7h30 đến 11h00, thu hút được sự quan tâm của các em học sinh lớp 12. Chương trình tổ chức xen kẽ các hoạt động giới thiệu về các ngành đào tạo với các trò chơi, câu đố đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh trong không khí vui vẻ, sôi động. Tại chương trình các em học sinh được cung cấp những vấn đề như: Tầm quan trọng của việc chọn ngành nghề; Những nguyên nhân chọn ngành nghề sai; xu hướng việc làm, ngành nghề, thông tin, dự báo thị trường lao động của Việt Nam và Ninh Bình; phát hiện thế mạnh bản thân và nuôi dưỡng ước mơ.

Các em hào hứng trao đổi với giảng viên

          Bên cạnh đó các em học sinh được tìm hiểu về các điểm mới trong tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận với nguồn thông tin chính xác, từ đó định hướng chọn ngành học, trường học phù hợp với khả năng, điều kiện của học sinh; giúp các em định hướng nghề nghiệp cho tương lai, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích và nhu cầu xã hội.

          Buổi tư vấn đã đem đến sự tập trung và thiết thực cho học sinh khối 12, giúp các em có những định hướng rõ hơn trong tương lai, “Đại học hay học đại” phụ thuộc vào chính các em.

Huyện đoàn Yên Khánh

Cùng chuyên mục
Liên kết website