Mô hình “Góc nhìn chân thật - Thức tỉnh tương lai”

Thứ Hai, 13/11/2023

Triển khai các giải pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, trong năm, BTV Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tích cực tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, ĐVTN và các tầng lớp nhân dân các quy định về pháp luật với các hình thức tuyên truyền được đa dạng hóa thông qua các cuộc thi tìm hiểu, hội nghị tập huấn, xây dựng infographic... Bên cạnh đó, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm nay còn ghi nhận một mô hình mới đem lại hiệu quả đó là mô hình “Góc nhìn chân thật - Thức tỉnh tương lai”.

Mô hình được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai từ tháng 6 năm nay với hình thức: đưa thanh niên tới làm khán giả tham dự các phiên tòa xét xử tội phạm liên quan tới thanh thiếu nhi như giết người, trộm cắp, bạo lực học đường, buôn bán, tàng trữ ma túy…

Trong đó, tập trung mời các thanh niên chậm tiến, có nguy cơ vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh, thuộc danh sách đăng ký giúp đỡ, cảm hóa do tổ chức Đoàn quản lý đến tham dự các phiên tòa. Hoạt động trên có tác dụng hỗ trợ như một “hồi chuông cảnh tỉnh” để từ đó, thanh niên được cập nhật chính xác thông tin về các trường hợp vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh; quy trình xét xử, thẩm quyền của các bên liên quan và bản án mà đối tượng vi phạm pháp luật phải chịu trước pháp luật.

Kết quả, trong năm, đã có 143 thanh niên chậm tiến được được tổ chức Đoàn hỗ trợ, giúp đỡ thành công trở nên tiến bộ trên tổng số 181 đối tượng thanh niên chậm tiến trong độ tuổi thanh niên do tổ chức Đoàn đăng ký giúp đỡ, cảm hóa.

Cùng chuyên mục
Liên kết website