Đoàn trường PT thực hành Sư phạm Tràng An: Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” đã và đang trở thành mục tiêu phấn đấu của nhiều bạn trẻ ngồi trên ghế nhà trường. Đoàn trường THPT thực hành Sư phạm Tràng An đã đẩy mạnh phong trào “Học sinh 3 tốt”, tạo ra môi trường tốt cho học sinh được rèn luyện, phấn đấu toàn diện.

Thứ Tư, 22/03/2023

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Ngay từ đầu năm học, Đoàn trường PT thực hành Sư phạm Tràng An đã đẩy mạnh phong trào “Học sinh 3 tốt”, tạo ra môi trường tốt cho học sinh được rèn luyện, phấn đấu toàn diện.

Phong trào “Học sinh 3 tốt” là phong trào do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai rộng rãi trong đoàn viên, học sinh các trường THPT nhằm tạo môi trường, động lực cho đoàn viên, học sinh tự giác học tập, rèn luyện, trau dồi lý tưởng, trang bị những hành trang cơ bản để lập thân, lập nghiệp. Các tiêu chí cụ thể cua rphong trào là: “Đạo đức tốt”, “Học tập tốt”, “Thể lực tốt”. Thông qua phong trào nhằm phát hiện, tuyên dương và nhân rộng các tấm gương học sinh tiêu biểu, tạo tiền đề cho học sinh tiếp cận phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” ở các bậc đào tạo cao hơn.

Đoàn trường PT thực hành Sư phạm Tràng An đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi: Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, sinh hoạt chi đoàn; các buổi sinh hoạt ngoại khóa, nói chuyện về xây dựng tình bạn đẹp, văn hóa ứng xử trong học đường, xây dựng lối sống lành mạnh, ứng xử văn minh; tổ chức các hội thi, sân chơi... thu hút đoàn viên, học sinh tham gia. Những hoạt động bổ ích đó đã tạo nền tảng để các em học tập và rèn luyện tốt hơn.

Học sinh 3 tốt Đinh thế Anh cấp trường chia sẻ kinh nghiệm phấn đấu

Bên cạnh đó, Đoàn trường PT thực hành Sư phạm Tràng An đặc biệt chú trọng đến việc rèn luyện “3 tốt” cho học sinh, tạo điều kiện để các em học tập. Đồng thời cũng tổ chức rất nhiều hoạt động để các em tham gia, nhất là các phong trào thiện nguyện, bảo vệ môi trường; tham gia các hoạt động học thuật, vui chơi giải trí, các hoạt động hướng về cộng đồng. Qua đó giúp các em nâng cao kiến thức, các kỹ năng cần thiết khác và nhất là giúp các em khẳng định mình, trưởng thành hơn.

Đoàn trường PT thực hành Sư phạm Tràng An

Cùng chuyên mục
Liên kết website