ĐOÀN TRƯỜNG CƠ GIỚI NINH BÌNH TỔ CHỨC TẬP HUẤN, CHIA SẺ KINH NGHIỆM KHỞI NGHIỆP VÀ TRANG BỊ KỸ NĂNG THỰC HÀNH XÃ HỘI CHO ĐOÀN VIÊN SINH VIÊN

Thứ Hai, 19/09/2022

Ngày 19/9/2022, tại Hội trường – Trường Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình, Ban Chấp hành Đoàn Trường Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình đã tổ chức buổi tập huấn trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho các sinh viên của nhà trường.

          Tại buổi chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp và trang bị kỹ năng thực hành xã hội, các bạn đoàn viên sinh viên được nghe thầy giáo Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư đoàn trường trao đổi, truyền đạt các vấn đề: sinh viên khởi nghiệp cần những gì? Tính kiên trì và chăm chỉ, ham học hỏi; có khát vọng kiếm tiền mãnh liệt; sáng tạo trong khởi nghiệp… Ngoài ra, các bạn đoàn viên cũng được chia sẻ vấn đề rủi ro trong khởi nghiệp nhưng nếu kiên trì và cố gắng nhất định thành công.

Buổi tập huấn trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho đoàn viên sinh viên

          Tại chương trình, giảng viên đã tổ chức rèn luyện cho các đoàn viên sinh viên một số kỹ năng thực hành xã hội. Các bạn đoàn viên sinh viên được xem video, hình ảnh về thực hành một số kỹ năng mềm thiết yếu. Đồng thời, các đoàn viên sinh viên cũng chia sẻ những khó khăn của mình trong quá trình học và trong tương lai. Theo chia sẻ của giảng viên, bên cạnh việc học chính khoá trên lớp, hằng ngày và đặc biệt là tính tích cực hoạt động của mỗi cá nhân có tâm quan trọng rất lớn đên việc trăng bị kỹ năng thực hành xã hội cất cần thiết khi ra trường.

          Việc rèn luyện các kỹ năng thực hành xã hội nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức, giá trị, thái độ, kỹ năng phù hợp. Từ đó hình thành cho các em những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực. ngoài ra còn giúp cho sinh viên có khả năng ứng phó phù hợp và linh hoạt trong các tình huống của cuộc sống hàng ngày.

Đoàn trường Cơ giới Ninh Bình

 

Cùng chuyên mục
Liên kết website