Tập huấn nâng cao kỹ năng số cho cán bộ Đoàn

Thứ Bảy, 25/02/2023

Sáng 25/2, Tỉnh đoàn phối hợp với Viễn thông Ninh Bình (VNPT) tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số cộng đồng, đặc biệt là chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới cho cán bộ Đoàn cấp cơ sở.

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Lớp tập huấn được tổ chức trực tuyến với 1 điểm cầu cấp tỉnh và 7 điểm cầu cấp huyện, có sự tham gia của hơn 1.100 cán bộ Đoàn các cấp và đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.

Trong chương trình, các giảng viên truyền tải những thông tin cơ bản về chuyển đổi số, Chương trình chuyển đổi số gắn với xây dựng nông thôn mới; triển khai Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 18/01/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình về triển khai thực hiện Chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới thông minh giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng Mobile Money trong thanh toán không dùng tiền mặt, ứng dụng công dân số và kỹ năng an toàn thông tin trên không gian số... Học viên cũng được trực tiếp thực hành, thảo luận và trao đổi những thắc mắc với giảng viên.

Điểm cầu cấp huyện

Thông qua việc tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, trang bị kỹ năng, kiến thức cơ bản cho cán bộ, đoàn viên thanh niên để đáp ứng yêu cầu trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số đặc biệt là góp phần thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới hướng tới nông thôn mới văn minh tại địa phương.

 

Liên kết website