Khánh thành, bàn giao công trình dịch vụ công trực tuyến tại xã Ninh Mỹ

Thứ Bảy, 18/03/2023

Ngày 18/3, Đoàn xã Ninh Mỹ (huyện Hoa Lư) phối hợp tổ chức khánh thành và bàn giao công trình gắn biển quét mã QR các ứng dụng chuyển đổi số.

Khánh thành, bàn giao công trình dịch vụ công trực tuyến tại xã Ninh Mỹ

Các điểm quét mã QR các ứng dụng chuyển đổi số được gắn tại 15 điểm trên địa bàn xã Ninh Mỹ.

Đây là hoạt động được Ban Thường vụ Huyện đoàn Hoa Lư chọn làm điểm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2023 và chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Đoàn xã Ninh Mỹ đã phối hợp gắn 15 biển mã QR tại nhà văn hóa các thôn xóm, UBND, công an, trạm y tế và chợ truyền thống trên địa bàn xã. Ngay sau khi gắn biển mã QR, đoàn viên thanh niên các đơn vị đã hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số.

Đây là hoạt động nhằm giúp người dân tiếp cận với việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến; giúp tiết kiệm thời gian, chi phí trong giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời nắm bắt thông tin và sử dụng các dịch vụ tiện ích từ cơ quan chính quyền nhanh chóng, kịp thời. Với việc triển khai công trình, tuổi trẻ Ninh Mỹ nói riêng và huyện Hoa Lư nói chung mong muốn góp phần vào công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Trong dịp này, Ban chấp hành Đoàn xã Ninh Mỹ đã ra mắt "Tủ sách thanh niên" tại các nhà văn hóa với nhiều đầu sách có chủ đề về thanh, thiếu nhi, để tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thiếu nhi.

Ân Nghĩa - Đức Lam

Liên kết website