Với lợi thế bán hàng đa kênh cùng hệ thống quản lý sản phẩm và đơn hàng trên nhiều nền tảng trực tuyến, hiện sàn thương mại điện tử đang là phương thức tiêu thụ hàng hóa hiệu quả, giúp nâng cao giá trị sản phẩm. Nắm bắt cơ hội này, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ dân trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã và đang nỗ lực đưa nhiều sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử.
Khác với kênh bán hàng truyền thống, kênh thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có thể giới thiệu, quảng bá và đưa thông tin đầy đủ, chi tiết về sản phẩm OCOP và những sản phẩm đặc sản vùng, miền trong tỉnh đến với người tiêu dùng trong nước. Hiện nay, toàn tỉnh có 101 sản phẩm OCOP được đánh giá, xếp hạng từ 3 sao và 4 sao. Đa số chủ thể đã áp dụng hiệu quả các giải pháp chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, tham gia các sàn thương mại điện tử lớn như Postmart.vn, Lazada, Shopee, Tiki... để mở rộng thị trường tiêu thụ.
Để cung cấp sản phẩm OCOP trên các sàn thương mại điện tử, đơn vị sản xuất chỉ cần có giấy chứng nhận, đăng ký sản phẩm, số tài khoản ngân hàng, địa chỉ, số điện thoại và các thông tin liên quan đến sản phẩm như: Hình ảnh, giá bán. Tuy nhiên, bản thân các doanh nghiệp cũng cần chú trọng tới việc chăm chút hình ảnh, thương hiệu của sản phẩm. Bởi chính yếu tố này mới khiến khách hàng quan tâm chọn mua sản phẩm, làm đẹp, tăng uy tín cho sàn../.