Quan tâm tạo nguồn kết nạp Đảng trong thanh niên nhập ngũ

Thứ Hai, 06/02/2023

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Yên Khánh tặng hoa và trao Quyết định kết nạp Đảng cho thanh niên Trần Minh Quang (xã Khánh Thiện) trước khi lên đường nhập ngũ.

Trước ngày lên đường nhập ngũ, niềm vui trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tham gia thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc đối với thanh niên Trần Minh Quang, ở xã Khánh Thiện (Yên Khánh) dường như được nhân lên bởi em đã vinh dự được chi bộ xóm Cầu xem xét kết nạp Đảng.  

Trong ngày vui kết nạp Đảng, Trần Minh Quang phấn khởi cho biết: Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, với tôi là vinh dự của không chỉ cá nhân mà còn là niềm vui của gia đình, dòng họ. Được kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ là động lực quan trọng, giúp tôi phấn đấu, trưởng thành hơn trong môi trường quân đội. Tôi sẽ luôn rèn luyện, không ngừng nâng cao trình độ chính trị, tư tưởng và tôn trọng, chia sẻ, giúp đỡ đồng chí, đồng đội trong đơn vị, gương mẫu để xứng đáng trở thành đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vinh dự, tự hào là cảm xúc chung của rất nhiều thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ được kết nạp Đảng. Thanh niên Nguyễn Tuấn Anh ở phố Đông Nhạc 1, thị trấn Yên Thịnh (Yên Mô) chia sẻ: Được sự động viên, giúp đỡ của cấp ủy, các đảng viên chi bộ phố, giúp tôi nâng cao nhận thức chính trị, hiểu hơn về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; được trang bị kiến thức cơ bản về tổ chức đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh, về vai trò nòng cốt của Quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Trong ngày kết nạp Đảng, tôi được các đồng chí đảng viên trong chi bộ chúc mừng, được đồng chí Bí thư chi bộ giao nhiệm vụ và bày tỏ niềm tin tưởng tôi sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong Quân đội, viết tiếp truyền thống của con em quê hương Yên Mô "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người". Mang theo lý tưởng cống hiến của những đảng viên trẻ vào quân ngũ, tôi nguyện sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu, học hỏi, rèn luyện để trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn.

Lễ kết nạp không chỉ mang lại niềm vui, vinh dự cho những đảng viên được kết nạp mà còn là niềm tự hào cho cả tổ chức đảng khi thấy được sự trưởng thành của những thanh niên ưu tú. 

Đồng chí Nguyễn Thế Quang, Bí thư Đảng ủy xã Khánh Thiện cho biết: Năm 2023, xã Khánh Thiện được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 8 công dân nhập ngũ. Thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã đã tập trung triển khai có hiệu quả công tác tuyển quân, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cho đến mỗi người dân. 

Trong đó, chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào, tinh thần yêu nước, ý chí quyết tâm trong tuổi trẻ, sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đặc biệt, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc theo dõi, bồi dưỡng kết nạp đảng cho thanh niên trong diện sẵn sàng nhập ngũ, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng tuyển quân. 

Các tổ chức đoàn thể, chính trị, xã hội tại các khu dân cư đã quan tâm, theo dõi, giúp đỡ và giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp những thanh niên ưu tú. Do vậy, năm nay, xã Khánh Thiện đã có 3/9 thanh niên trong diện sẵn sàng nhập ngũ được kết nạp Đảng, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu tuyển chọn công dân nhập ngũ đề ra.

Được biết, để làm tốt công tác phát triển đảng trong thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, hàng năm, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Đảng ủy, Ban CQHS các huyện, thành phố đã chủ động tham mưu cho cấp ủy các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, trong đó có việc quan tâm tạo nguồn kết nạp đảng trong lực lượng thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, bảo đảm thực hiện tốt phương châm "số lượng đi kèm chất lượng".

Trên cơ sở đó, các tổ chức cơ sở đảng theo dõi, giúp đỡ, lựa chọn những công dân có hồ sơ lý lịch trong sạch, rõ ràng; gia đình chấp hành tốt các đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; có động cơ phấn đấu tốt, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương; đặc biệt ưu tiên những thanh niên có đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ được tham gia các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, đảm bảo dân chủ, khách quan, công bằng, chất lượng. 

Năm 2023, toàn tỉnh có 1.300 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân. Từ nguồn thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, các địa phương trong tỉnh đã lựa chọn cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho gần 500 người. 

Qua thời gian thử thách, rèn luyện, phấn đấu, các cấp ủy đã lựa chọn và tổ chức kết nạp Đảng cho 256 thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Tiêu biểu là các địa phương: huyện Nho Quan (kết nạp được 89 đảng viên), Yên Khánh (57 đảng viên), Yên Mô (41 đảng viên)… 

Được kết nạp Đảng sẽ là điều kiện giúp các tân binh có điều kiện phát triển tốt hơn trong quân ngũ, đem sức trẻ phục vụ Tổ quốc và nhân dân, đáp ứng sự kỳ vọng lớn lao của gia đình, quê hương và trọng trách mà Đảng và Tổ quốc giao phó.

 

Bài, ảnh: Mai Lan (Báo Ninh Bình)

Liên kết website