Yên Khánh đón nhận 211 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

Thứ Hai, 16/01/2023

Ngày 16/1, Tỉnh đoàn và huyện Yên Khánh phối hợp tổ chức lễ đón nhận và tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ năm 2023.

Về dự chương trình có đồng chí Trịnh Như Lâm, TUV, UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Hoàng Văn Thắng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, có 211 quân nhân của huyện Yên Khánh đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; 18 đồng chí tiếp tục học tập và phát triển trong quân đội. 100% quân nhân xuất ngũ đợt này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ quân đội giao, không vi phạm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước. Trong đó 12 đồng chí đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại buổi lễ, các quân nhân đã được Tỉnh đoàn, huyện Yên Khánh phối hợp với các đơn vị đào tạo và tuyển dụng lao động tư vấn, giới thiệu nhu cầu tuyển sinh, việc làm và giới thiệu chính sách vay vốn phát triển kinh tế.

Trong dịp này, 20 quân nhân xuất ngũ có thành tích xuất sắc trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự đã được Tỉnh đoàn, UBND huyện Yên Khánh khen thưởng. 15 quân nhân có hoàn cảnh khó khăn được Tỉnh đoàn tặng quà.

Cùng ngày Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đi thăm, tặng quà động viên các gia đình có con em tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ trên địa bàn.

Đồng chí Trịnh Như Lâm, TUV, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng quà cho gia đình có con em tự nguyện nhập ngũ

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Trịnh Như Lâm đã đến động viên các gia đình an tâm tư tưởng, để các chiến sĩ trẻ lên đường nhập ngũ và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ, phấn đấu để được phục vụ lâu dài trong quân đội; hy vọng gia đình ở địa phương tiếp tục nỗ lực vươn lên ổn định cuộc sống trong thời gian nhập ngũ.

Đồng chí Nguyễn Đức Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng quà cho gia đình có con em tự nguyện nhập ngũ

Phong trào thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ là một nét đẹp của tuổi trẻ Ninh Bình. Đằng sau mỗi lá đơn tình nguyện nhập ngũ là một hoàn cảnh, một suy nghĩ và mục tiêu riêng nhưng các em đều có chung mong ước được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tinh thần xung phong, tình nguyện sẵn sàng nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc là tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ học tập và làm theo.

Liên kết website