Ra mắt mô hình Làng quê đáng sống tại khu vực đông thanh niên tôn giáo

Thứ Sáu, 31/05/2024

Xã kim định nằm ở phía Đông Bắc huyện Kim Sơn, cách trung tâm huyện 6 km về phía Đông. Diện tích tự nhiên là 495,1ha, bao gồm 4 thôn, dân số là 6.135 người với 1.739 hộ, trong đó tỷ lệ đồng bào theo đạo Công giáo chiếm 30,1% dân số.

Với mục đích hướng tới tập hợp đa dạng các đối tượng thanh niên vào tổ chức Đoàn - Hội, hỗ trợ, phát triển lực lượng nòng cốt trong thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khu vực đặc thù gắn với thực hiện vai trò của tổ chức Đoàn trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã lựa chọn Xóm 11, xã Kim Định, huyện Kim Sơn- địa bàn có đông đồng báo công giáo dân sinh sống để xây dựng mô hình Làng quê đáng sống.

Với nguồn vận động xã hội hóa 120 triệu động, tổ chức đoàn đã huy động các đội hình tình nguyện và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn cải tạo khoảng đất trống ven sông thành điểm sinh hoạt công cộng, vui chơi, tập luyện thể dục thể thao cho thanh thiếu nhi và nhân dân; tô vẽ những bức tường bao từng hoen ố thành bức tranh bích họa rực rỡ màu sắc, trở thành tuyến đường sáng - xanh-sạch-đẹp-văn minh-an toàn. Công trình khiến làng quê nơi đây trở nên bừng sáng, hiện đại như khu phố nơi thành thị. 

Bạn Lê Thị Yến, xóm 11, xã Kim Định vui mừng cho biết: Bà con trong xóm vô cùng vui mừng, cảm ơn Tỉnh đoàn và các đơn vị đã đưa các công trình thanh niên về với giáo dân ở đây. Công trình được thực hiện bởi sự chung tay của đoàn viên, thanh niên tôn giáo và các cấp chính quyền cùng nhân dân. Không chỉ có những dụng cụ tập luyện thể thao, nơi đây còn có ghế đá, cây xanh, điện chiếu sáng và hàng lan can đảm bảo an toàn... Từ ngày công trình được hoàn thành, mỗi buổi chiều, có rất đông người dân trong xóm ra đây tập thể dục, ngắm những bức tranh tường; trẻ nhỏ có chỗ vui chơi an toàn. Công trình mang lại giá trị thiết thực, giúp nâng cao đời sống tinh thần cho người dân trong xóm. 

Khánh thành mô hình Làng quê đáng sống

Mô hình “Làng quê đáng sống” được thực hiện, ra mắt góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho không chỉ nhân dân mà còn là động lực giúp đoàn viên thanh niên nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội, ý thức chấp hành pháp luật.

Trong thời gian tới các hoạt động của tổ chức Đoàn tại địa bàn có đông thanh niên và nhân dân tôn giáo tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024.

Ban Phong trào

Liên kết website