Mô hình “Quỹ học bổng cùng em vượt khó đến trường”

Thứ Hai, 10/10/2022

Nhằm phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong việc chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thanh thiếu nhi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai đến các huyện, thành Đoàn vận động, huy động các nguổn lực để hỗ trợ trao Quỹ học bổng cùng em vượt khó đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là mô hình, cách làm mới có tính sáng tạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trong năm học 2021 – 2022. Điểm mới của mô hình đó là Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động lời kêu gọi hỗ trợ trao Quỹ học bổng cùng em vượt khó đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình từ các anh, chị trong Hội Doanh nhân trẻ, các tổ chức Đoàn trực thuộc.

Các anh/chị Hội Doanh nhân trẻ và các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh sẽ nhận đỡ đầu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ là 500.000đ nghìn đồng/tháng, mỗi năm học 9 tháng là 4.500.000đ/cháu/năm học.

Năm học 2021 – 2022, mô hình Quỹ học bổng đã hỗ trợ cho 571 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ lên đến gần 2,2 tỷ đồng.

Ban TTN-TH

 

 

Cùng chuyên mục
Liên kết website