Khánh thành và bàn giao ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”

Thứ Năm, 13/04/2023

Sáng ngày 13/04/2023, Tỉnh đoàn Ninh Bình phối hợp với Quỹ đầu tư phát triển Ninh Bình tổ chức khánh thành và bàn giao ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Màn Ngọc Diệp - học sinh lớp 4 trường tiểu học Thượng Hòa, huyện Nho Quan. Tham dự lễ khánh thành bàn giao nhà có đồng chí Bùi Chính Thức, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện Quỹ đầu tư phát triển Ninh Bình, các đồng chí lãnh đạo UBND xã Thượng Hòa.

Các đại biểu trao quà và biển hỗ trợ cho gia đình em Màn Ngọc Diệp

        Được biết gia đình em Màn Ngọc Diệp có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc hộ nghèo, 03 người con, Bố bị bệnh hiểm nghèo mổ não năm 2019, sức khỏe ảnh hưởng lao động, thu nhập thấp. Nhà đang ở cùng Ông bà nội già yếu, căn nhà cũ xuống cấp nghiêm trọng được xây dựng từ năm 1990..

        Cảm thông với hoàn cảnh gia đình và nghị lực vượt khó vươn lên học trong học tập của em, BTV huyện đoàn - Hội đồng đội huyện Nho Quan đã tiến hành khảo sát, báo cáo đề xuất về BTV Tỉnh đoàn và Quỹ đầu tư phát triển Ninh Bình hỗ trợ xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em Màn Ngọc Diệp. Sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thiện, được đưa vào sử dụng với diện tích 100m2, tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà là 280 triệu đồng, trong đó Tỉnh đoàn, Quỹ đầu tư phát triển Ninh Bình hỗ trợ 50 triệu tiền mặt; số còn lại gia đình vay Ngân hàng và được anh em họ hàng giúp đỡ.

         Cũng trong dịp này, các tổ chức, đoàn thể tại địa phương cũng đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa, giúp đỡ gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là nguồn động viên em Màn Ngọc Diệp tiếp tục chăm ngoan, học giỏi, đạt được nhiều kết quả trong học tập và rèn luyện.

Cùng chuyên mục
Liên kết website