Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp tỉnh thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh, khó khăn

Thứ Sáu, 15/07/2022

Xác định công tác chăm sóc, bảo vệ, hỗ trợ trẻ em là việc làm quan trọng được các cấp bộ Đoàn – Đội trên địa bàn tỉnh quan tâm. Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kịp thời chỉ đạo hoạt động của câu lạc bộ “Tư vấn, trợ giúp trẻ em” cấp tỉnh.

Ngày 15/7, đại diện câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp tỉnh đã đến thăm hỏi gia đình các em nhỏ có mẹ bị sét đánh. Gia đình chị Bùi Thị Nhung (sinh năm 1988) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có 4 con nhỏ là em Quách Mạnh Duy (sinh năm 2008) học sinh lớp 9 trường THCS Thạch Bình; em Quách Huyền Chân (sinh năm 2010) học sinh lớp 6 trường THCS Thạch Bình; và hai em Quách Nhật Hưng, Quách Gia Hưng (sinh năm 2012) học lớp 5 trường Tiểu học Thạch Bình. Đại diện câu lạc bộ đã chia sẻ những mất mát tới gia đình các nạn nhân; đồng thời động viên các gia đình vượt qua đau thương, khắc phục khó khăn trong cuộc sống.


 

Chiều cùng ngày, câu lạc bộ đến thăm gia đình và tặng quà cho em: Vũ Đình Giang, thôn Đoài Hạ, xã Ninh Phúc, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.. Được biết, gia đình em thuộc hộ nghèo, cha mẹ li hôn, em ở cùng ông bà nội già yếu. Đến thăm em Giang, Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em huyện đã cùng chia sẻ, động viên em cố gắng học tập, đồng thời tặng suất quà và tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng. Việc thăm hỏi, chia sẻ với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động thiết thực, thể hiện được sự quan tâm, hỗ trợ trẻ em của các cấp bộ Đoàn – Đội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đây cũng là một kênh để nắm bắt các tâm tư, nguyện vọng của trẻ em. Trong thời gian tới, câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em sẽ tiếp tục có những hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc trẻ em khó khăn, trẻ em yếu thế, trẻ em bị tai nạn thương tích, ... trên địa bàn.

Ban TTN-TH

 

 

 

 

Cùng chuyên mục
Liên kết website