Đoàn TN Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng chống ma túy

Thứ Bảy, 12/10/2024

Là lực lượng nòng cốt trong đấu tranh, ngăn chặn tội phạm trên khu vực biên giới biển, cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa bàn này.

Với vai trò là lực lượng chủ công, Ban Trinh sát, phòng chống ma túy và tội phạm đã triển khai các kế hoạch nghiệp vụ, phân công lực lượng bám địa bàn, nắm tình hình, tiến hành các biện pháp quản lý chặt chẽ các loại đối tượng. Tập trung xử lý hiệu quả các hiện tượng, vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến các lĩnh vực an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn, hoạt động của tội phạm ma túy, tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại.

Đoàn TN Bộ đội Biên phòng tỉnh tuyên truyền cho ngư dân về phòng chống ma túy

Để nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống ma túy và tội phạm, Đoàn TN Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục tăng cường phối hợp cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và các lực lượng chuyên trách trong tuyên truyền, trao đổi thông tin và đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy. Tuyên truyền sâu rộng tới nhân dân khu vực biên giới biển để mọi người nhận thức hiểm họa ma túy đối với gia đình, xã hội. Thông qua đó, huy động sức mạnh toàn dân trong tham gia phát hiện và tố giác, truy bắt các đối tượng vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; không để hình thành các tụ điểm phức tạp gây mất an ninh trật tự, gây bức xúc trong cộng đồng dân cư.

Cùng chuyên mục
Liên kết website