Vinh danh 100 nhà giáo trẻ tiêu biểu cả nước

Chủ Nhật, 13/11/2022

Tối 12-11, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp, Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh Đoàn Đồng Tháp tổ chức lễ tuyên dương "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" lần thứ 3, năm 2022 đã vinh danh 100 nhà giáo trẻ trên khắp cả nước.

 

Vinh danh 100 nhà giáo trẻ tiêu biểu cả nước - Ảnh 1.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và anh Bùi Quang Huy, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, trao ảnh Bác Hồ và bằng khen cho các nhà giáo tiêu biểu - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Đây là năm thứ ba Trung ương Đoàn tổ chức xét chọn và tuyên dương "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp trung ương và đã chọn ra 100 trong tổng số 333 hồ sơ ứng viên nhà giáo trẻ tiêu biểu trên toàn quốc. 

Các nhà giáo đều dưới 35 tuổi, là đại diện ưu tú cho hình ảnh những giáo viên trẻ, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, giỏi chuyên môn, sẵn sàng đương đầu với khó khăn thử thách, xung kích trong nhiều hoạt động tình nguyện.

Anh Bùi Quang Huy - bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn - khẳng định những đóng góp thầm lặng của các thầy giáo, cô giáo sẽ góp phần xây dựng đất nước từ nền tảng tri thức, giáo dục và sáng tạo, lan tỏa hình ảnh những nhà giáo trẻ tiêu biểu tiên phong, xung kích, tình nguyện trong chuyên môn và các hoạt động xã hội.

"Tôi đề nghị tổ chức Đoàn các cấp tiếp tục có các hình thức tuyên dương nhà giáo trẻ với nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và công tác xã hội. Song song đó, cần tiếp tục đồng hành nhiều hơn nữa, hiệu quả hơn nữa với các thầy, cô giáo trong giáo dục và xây dựng những lớp học sinh thời đại mới", anh Huy nói.

Vinh danh 100 nhà giáo trẻ tiêu biểu cả nước - Ảnh 2.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong (bên phải) và anh Nguyễn Minh Triết, bí thư Trung ương Đoàn, trao ảnh Bác Hồ và bằng khen cho các nhà giáo trẻ - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Đoàn đại biểu và 100 nhà giáo trẻ tiêu biểu và khách mời cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đã có những giây phút lắng đọng trong buổi lễ khi nghe những chia sẻ đầy tâm huyết của các thầy cô giáo.

Thầy Trần Mạnh Hùng - giáo viên đến từ tỉnh Quảng Bình - nhắc nhớ lại giai đoạn COVID-19, với đặc điểm vùng cao học sinh học trực tuyến rất khó khăn, dạy bằng hình thức giao ban, giáo viên viết vào giấy, đi phát cho từng học sinh. Các bạn đoàn viên phải đi phát từng nhà, bằng mọi giá đưa con chữ đến với vùng cao.

Vinh danh 100 nhà giáo trẻ tiêu biểu cả nước - Ảnh 3.

Thầy Trần Mạnh Hùng (bên trái), giáo viên tiêu biểu tại tỉnh Quảng Bình, chia sẻ trong buổi lễ - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Thầy Nguyễn Minh Nguyên - giáo viên tại huyện Thanh Bình, Đồng Tháp - thì nhớ mãi không quên khoảnh khắc các bạn đoàn viên bơi xuồng trên đồng nước nổi đem điện thoại đến nhà tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. 

Với thành tích gần 200 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế, đồng tác giả của 5 giống lúa thích ứng với biến đổi khí hậu, gần 10 bằng độc quyền sáng chế, giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng năm 2022…, TS Chu Đức Hà - giảng viên Trường đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) - cũng nhắn nhủ "tuổi trẻ cần dấn thân, bước ra khỏi vùng an toàn".

Vinh danh 100 nhà giáo trẻ tiêu biểu cả nước - Ảnh 4.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu trong buổi lễ tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị Trung ương Đoàn tiếp tục duy trì, phát huy giải thưởng "Nhà giáo trẻ tiêu biểu", phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan kịp thời biểu dương và lan tỏa những hình ảnh đẹp của các nhà giáo trẻ.

Phó chủ tịch nước cũng nhấn mạnh các thầy cô giáo trẻ có mặt tại đây, cũng như trên cả nước tiếp tục phát huy những giá trị đã đạt được, đi đầu trong khắc phục những bất cập, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; tiếp cận nhanh và thích ứng với những xu thế mới của thời đại. 

Nhất là việc chú trọng giáo dục đạo đức nhân cách, tinh thần yêu nước, năng lực sáng tạo, trách nhiệm xã hội của học sinh trở thành những công dân hữu ích trong tương lai.

 

ĐẶNG TUYẾT - tuoitre.vn

Liên kết website