Trung úy cảnh sát Đồng Nai cứu nhiều người đuối nước được thăng cấp đại úy

Thứ Năm, 14/04/2022

Bộ Công an vừa có quyết định thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ đối với trung úy Thái Ngô Hiếu - người đã dũng cảm cứu nhiều người đuối nước tại biển Vũng Tàu.

Trung úy cảnh sát Đồng Nai cứu nhiều người đuối nước được thăng cấp đại úy - Ảnh 1.

Trung úy Thái Ngô Hiếu được thăng cấp bậc hàm lên đại úy vì hành động dũng cảm cứu 4 người đuối nước ở biển Vũng Tàu - Ảnh: H.T.

Ngày 11-4, đại tướng Tô Lâm - bộ trưởng Bộ Công an - đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm từ trung úy lên đại úy đối với anh Thái Ngô Hiếu (33 tuổi, quê Nghệ An, cán bộ Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai) từ ngày 10-4.

Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ, Cục Kế hoạch và tài chính, giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và đại úy Thái Ngô Hiếu chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, khoảng 9h sáng 10-4, một nhóm thanh niên tắm biển gần bãi tắm ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì bất ngờ bị đuối nước tập thể.

Lúc này, trung úy Hiếu đi cùng gia đình nghỉ lễ tại bãi tắm gần đó nghe tiếng kêu cứu liền chạy tới khu vực có người bị nạn rồi lao xuống biển tìm kiếm, trực tiếp đưa được 4 nạn nhân lên bờ.

Trung úy cảnh sát Đồng Nai cứu nhiều người đuối nước được thăng cấp đại úy - Ảnh 2.

Trung úy Thái Ngô Hiếu sơ cứu cho một nạn nhân bị ngộp nước sau khi cứu lên bờ - Ảnh cắt từ clip

Khi phát hiện một số nạn nhân trong tình trạng bất tỉnh, tay chân tím tái, trung úy Hiếu đã tiến hành sơ cứu ban đầu, hô hấp nhân tạo cứu sống được các nạn nhân trước khi đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sau đó, khi nghe tin còn 1 nạn nhân dưới biển, anh Hiếu phối hợp lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Bà Rịa - Vũng Tàu tìm kiếm. Tuy nhiên, nạn nhân này đã không qua khỏi.

Vụ việc sau đó được người dân quay clip đưa lên mạng xã hội và nhận được hàng chục ngàn lời bình luận, chia sẻ, yêu thích về hành động dũng cảm cứu người của trung úy Hiếu. Nhiều người bày tỏ sự khâm phục, tuyên dương hành động đẹp của người chiến sĩ này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online về hành động của mình, anh Hiếu cho rằng đó là sự việc rất bình thường, là một phần công việc, nhiệm vụ của anh. Bên cạnh đó là lương tâm con người khi thấy người bị nạn phải cứu.

 

A LỘC

(tuoitre.vn)

Liên kết website