Khen thưởng nam thanh niên cứu 3 người đi xe máy mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo

Thứ Tư, 01/06/2022

Anh Đinh Văn Chiến được chủ tịch UBND huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) khen thưởng do có hành động dũng cảm giải cứu thành công chiếc xe máy chở 3 người bị mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo chiều 29-5.

Khen thưởng nam thanh niên cứu 3 người đi xe máy mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo Đinh Văn Mười trao giấy khen cho anh Chiến, chiều 30-5 - Ảnh: VIỆT AN

Ngày 30-5, chủ tịch UBND huyện Tam Đảo đã ký quyết định khen thưởng đối với anh Đinh Văn Chiến (30 tuổi, trú ở xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo) vì kịp thời cứu 3 người đi trên chiếc xe máy bị mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo.

Huyện Tam Đảo cũng quyết định thưởng nóng 5 triệu đồng cho anh Chiến vì hành động dũng cảm trên.

Trước đó chiều 29-5, khi đang chạy xe trên đèo Tam Đảo đi sửa xe máy lưu động, anh Chiến thấy chiếc xe máy do một người đàn ông cầm lái, phía sau chở một phụ nữ và một cháu nhỏ có dấu hiệu bị mất phanh dù đã cố đâm vào đuôi xe khách 29 chỗ mà vẫn lao đi vun vút.

Bằng kinh nghiệm của bản thân, anh Chiến đoán chiếc xe máy bị mất phanh nên đã tăng ga đuổi theo. Khi đến gần, anh Chiến dùng một tay lái xe, chân đạp phanh, một tay nắm lấy đuôi chiếc xe máy để giúp nó dừng lại an toàn.

Sau đó, anh Chiến mang đồ nghề ra thay 2 má phanh cho chủ nhân chiếc xe để họ lên đường.

Lãnh đạo UBND huyện Tam Đảo đánh giá việc giải cứu xe máy bị mất phanh của anh Đinh Văn Chiến rất dũng cảm, nhanh trí và là hành động đẹp được đông đảo người dân khâm phục.

Đường đèo lên thị trấn Tam Đảo dài khoảng 13km là đường đèo dốc cao, cua gấp, dài liên tục. Trước khi di chuyển lên, xuống đèo, người dân cần kiểm tra kỹ lưỡng lại hệ thống phanh xe mình. 

 

CHÍ TUỆ

(tuoitre.vn)

Liên kết website