Hai chiến sĩ trẻ trả lại 350 triệu đồng cho người để quên

Thứ Năm, 25/08/2022

Hai chiến sĩ nghĩa vụ Công an TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long nhặt được 350 triệu đồng tiền mặt và thẻ ATM có 20 triệu đồng, sau đó mang đi trình báo, nộp cho công an phường.

 

 

Ngày 25-8, Công an TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã đề xuất giám đốc Công an tỉnh khen thưởng hai chiến sĩ nghĩa vụ đang công tác tại đơn vị do đã có hành động đẹp, không tham của rơi.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 19-8, sau khi hết giờ làm việc, hai chiến sĩ là binh nhất Hồ Quí Thạch (19 tuổi) và hạ sĩ Huỳnh Thanh Hải (20 tuổi) ra phía trước cơ quan để ăn cơm tối.

Cùng lúc này, anh Phan Trọng Duy Tân (37 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP Vĩnh Long) cũng vào quán ăn trên để ăn uống. Anh Tân sau đó ra về và bỏ quên một túi ni lông tại quán.

Anh Hải và Thạch nhặt túi ni lông và chạy theo trả lại cho anh Tân nhưng không kịp. Sau đó, hai chiến sĩ đã mang đến Công an phường 1, TP Vĩnh Long để trình báo và giao nộp.

Qua kiểm tra, Công an phường 1 thấy trong túi có 1 thẻ ATM và 350 triệu đồng tiền mặt, niêm phong, thông báo tìm chủ tài sản.

Qua nhiều ngày xác minh, Công an TP Vĩnh Long đã mời anh Tân đến cơ quan trao trả lại toàn bộ số tài sản nói trên, đồng thời biểu dương tinh thần, trách nhiệm và hành động không tham của rơi của hai chiến sĩ Hồ Quí Thạch và Huỳnh Thanh Hải.

HOÀNG THÂN - CHÍ HẠNH

(tuoitre.vn)

Liên kết website