Gặp gỡ người thợ trẻ giỏi Vũ Nhật Linh

Thứ Bảy, 19/08/2023

Anh Vũ Nhật Linh, nhân viên kỹ thuật của Trung tâm Viễn thông Tam Điệp - Yên Mô là đại diện duy nhất của tuổi trẻ tỉnh Ninh Bình trong số 54 gương mặt được vinh danh "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc năm 2023.

Gặp gỡ người thợ trẻ giỏi Vũ Nhật Linh

Vũ Nhật Linh, đại diện duy nhất của tuổi trẻ Ninh Bình được vinh danh "Người thợ trẻ giỏi toàn quốc" năm 2023.

Chúng tôi gặp gỡ anh Linh tại trụ sở Trung tâm Viễn thông Tam Điệp - Yên Mô thuộc địa phận thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô. Niềm nở ra đón chúng tôi là chàng thanh niên với dáng người cao, nước da ngăm đen cùng nụ cười chất phác, hiền hậu.

Anh Linh kể: Tốt nghiệp ngành điện tử viễn thông, ra trường rồi xin vào làm ở Viễn thông Ninh Bình (VNPT), đến nay đã hơn 14 năm. Công việc hàng ngày của anh là lắp đặt, cung cấp dịch vụ internet, MyTV theo yêu cầu của khách hàng. Đồng thời tiếp nhận thông tin phản ánh về sự cố đường truyền, tiến hành kiểm tra và khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất tại địa bàn 3 xã: Yên Lâm, Yên Thái, Yên Đồng của huyện Yên Mô, với tổng số trên 3.000 thuê bao internet dịch vụ.

"Công việc nghe thì khá đơn giản nhưng lại rất vất vả. Tuy địa bàn của tôi là 3 xã liền kề nhau, tính theo đường chim bay có chiều dài khoảng 15 km, nhưng có những ngày tôi đi về cả trăm cây số. Ngày nắng cũng như ngày mưa, hễ có yêu cầu của khách hàng là chúng tôi với chiếc xe máy lại khởi hành. Cũng vì vậy, mà không chỉ riêng tôi, các kỹ thuật viên của Trung tâm ai cũng đen nhẻm" - anh Linh tâm sự.

Dù tính chất công việc khá vất vả, nhưng với cương vị là một nhân viên đồng thời là người đảng viên, anh Linh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với mọi nhiệm vụ được giao. Thời gian lắp đặt, sửa chữa dịch vụ trên địa bàn anh phụ trách luôn thấp hơn bình quân toàn tỉnh 20 - 30%; các chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ luôn đảm bảo ở mức cao.

Bác Phạm Văn Phôi, xóm 1 Đông Thôn, xã Yên Thái là một trong số khách hàng của anh Linh. Bác Phôi cho biết: Gia đình tôi sử dụng dịch vụ Internet và MyTV do cháu Linh lắp đặt đã hơn một năm nay.

Khi gặp bất kỳ sự cố gì, tôi chỉ cần gọi điện thoại là cháu đến tận nhà để hỗ trợ, khắc phục rất nhanh chóng. Thỉnh thoảng, cháu Linh còn chủ động gọi để hỏi thăm tình hình sử dụng thiết bị của gia đình tôi. Qua đó, tôi cảm thấy rất yên tâm về dịch vụ.

Không chỉ làm tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, trong quá trình công tác, anh Linh còn phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ, đề xuất nhiều sáng kiến, giải pháp hữu ích, nhằm nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, chất lượng chăm sóc khách hàng, phát triển thuê bao mới và đẩy mạnh chuyển đổi số tại đơn vị.

Từ năm 2021 đến nay, anh đã có 4 sáng kiến được Viễn thông Ninh Bình công nhận và ứng dụng rộng rãi trong toàn tỉnh. Điển hình là sáng kiến "Nhân viên kỹ thuật địa bàn tận dụng thế mạnh để phát triển các dịch vụ băng rộng cố định, MyTV và đưa khách hàng lên môi trường số".

Gặp gỡ người thợ trẻ giỏi Vũ Nhật Linh

Anh Linh hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng Mobile Money của VNPT.

 

Anh Linh cho biết: Nhân viên kỹ thuật địa bàn có cơ hội thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Do vậy nếu nhân viên có năng lực tốt, làm việc có trách nhiệm, khách hàng hài lòng thì khả năng phát triển dịch vụ và đưa khách hàng lên môi trường số sẽ rất tốt. Trong quá trình lắp đặt, sửa chữa dịch vụ, tôi đã chủ động hướng dẫn khách hàng ứng dụng MyVNPT, cài đặt Mobile Money trên điện thoại thông minh.

Thông qua ứng dụng giúp khách hàng quản lý được thông tin gói cước, chủ động thanh toán cước, phản ánh chất lượng dịch vụ… Đối với VNPT, việc này sẽ giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn, đồng thời giảm chi phí nhân công thu cước bằng tiền mặt.

Chị Nguyễn Thị Huệ, thôn Đông Đoài, xã Yên Lâm cho biết: Tôi có một cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, việc giao dịch với khách hàng đa phần qua không gian mạng. Được hướng dẫn sử dụng ứng dụng Mobile Money, tôi thấy nhiều tính năng tiện lợi như thanh toán cước internet, thanh toán tiền điện... Qua đó giúp tôi thanh toán phí dịch vụ một cách dễ dàng, ở bất cứ nơi đâu một cách kịp thời.

Sự nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm của anh Linh trong công việc còn được chứng minh bởi những bằng khen, giấy khen đã nhận được. Tiêu biểu là Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua của tỉnh năm 2022; giấy khen cho đảng viên tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2022...

Nhận xét về nhân viên của mình, ông Đoàn Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Viễn thông Tam Điệp - Yên Mô cho biết: Đồng chí Linh là nhân viên địa bàn tiêu biểu, năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc. Đối với đồng nghiệp, Linh rất hòa đồng, cởi mở, thường xuyên tham gia ứng cứu, hỗ trợ đồng nghiệp tại các địa bàn khác, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp để hướng đến mục đích chung là cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Ngoài ra, đồng chí rất chủ động, sáng tạo với nhiều sáng kiến, giải pháp hiệu quả. Địa bàn đồng chí phụ trách luôn là địa bàn dẫn đầu toàn tỉnh về việc phát triển thuê bao mới. Cá nhân đồng chí luôn duy trì top 3 nhân viên kỹ thuật có thành tích phát triển thuê bao băng rộng cố định, MyTV tốt nhất trên toàn tỉnh.

Qua đó có thể khẳng định, danh hiệu "Người thợ trẻ giỏi" năm 2023 trao tặng cho anh Vũ Nhật Linh là hoàn toàn xứng đáng. Từ tấm gương của anh Linh, hy vọng sẽ lan tỏa tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên và cổ vũ, khuyến khích thanh niên công nhân trong tỉnh tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Bài, ảnh: Thái Học

Liên kết website