Được tặng tóc thật, nhiều bệnh nhân ung thư mừng rơn khi đi ra đường

Thứ Năm, 15/09/2022

TTO - Đã không còn mái tóc dài vốn có sau nhiều lần điều trị hóa chất, bà Vũ Thị Thanh ngậm ngùi nói: “Mỗi lần đi ra đường, mọi người nhìn tôi như “sinh vật lạ”, đi đâu cũng phải đội mũ trùm kín dù trời nóng nực đến đâu”.

Chiều 15-9, bà Thanh cùng nhiều bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Hà Nội) nhận được những mái tóc từ tóc thật do cộng đồng hiến tặng trong chương trình "Tóc cho bệnh nhân ung thư". 

Đây là hoạt động Bệnh viện K phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm kêu gọi chị em phụ nữ chia sẻ mái tóc của mình để làm thành những bộ tóc giả, trao tặng bệnh nhân đang điều trị ung thư.

Cầm trên tay bộ tóc vừa được tặng, bà Thanh (bệnh nhân ung thư vú, trú tại tỉnh Tuyên Quang) xúc động nói: 

"Từ khi xạ trị điều trị bệnh, tóc rụng dần, đến không còn cọng tóc nào. Mỗi lần đi ra đường, mọi người nhìn tôi như "sinh vật lạ", đi đâu cũng phải đội mũ trùm kín dù trời nóng nực đến đâu. Hôm nay, nhận được mái tóc này thực sự tôi rất vui, xúc động lắm. Cảm ơn mọi người đã chia sẻ mái tóc của mình cho những bệnh nhân ung thư như chúng tôi".

Cũng là bệnh nhân được nhận tóc từ chương trình, bà Nguyễn Thị Quyên (60 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Ninh) mỉm cười: "Bây giờ tôi có thể tự tin khi ra đường rồi. Một mái tóc giả cũng không rẻ, người bệnh chúng tôi mong muốn lắm cũng không có tiền mua được. Tôi mong rằng mọi người sẽ tiếp tục có những chương trình ý nghĩa như vậy".

Từng là bệnh nhân mắc ung thư vú và điều trị tại bệnh viện, chị Nguyễn Thị Hiền (47 tuổi, trú tại tỉnh Thanh Hóa) hơn ai hết thấu hiểu được cảm xúc khi những người phụ nữ không còn mái tóc. 

"Tôi ở Thanh Hóa, bắt xe từ nhà đi từ sáng sớm, trên đường đến đây tôi đã rất hồi hộp. Tôi mong rằng mái tóc của tôi sẽ là món quà cho những chị em đang điều trị ung thư, giúp họ tự tin, lạc quan hơn. Tiếp thêm sức mạnh để mọi người cùng chiến đấu với bệnh tật", chị Hiền bộc bạch.

Đây là lần thứ 2 bé Nguyễn Bảo Ngọc (14 tuổi, Hà Nội) hiến tặng mái tóc của mình cho bệnh nhân ung thư. "Cách đây bốn năm con từng hiến  một lần, giờ tóc dài nên con lại cắt đi để tặng cho các cô, các bác mắc bệnh ung thư", Bảo Ngọc nói.

Những sợi tóc trở thành cầu nối yêu thương của cộng đồng dành cho bệnh nhân ung thư. "Mong rằng những mái tóc sau khi đến được với người bệnh, sẽ là món quà để họ có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật. Ít nhất họ sẽ là những chiến binh xinh đẹp với mái tóc dài", một người hiến tóc chia sẻ tại chương trình.

Dương Liễu - tuoitre.vn

Liên kết website