Con gái khoác áo cử nhân cho người cha thợ hồ ngày tốt nghiệp, dân mạng rưng rưng

Thứ Sáu, 22/04/2022

Cư dân mạng đang liên tục chia sẻ khoảnh khắc tân cử nhân khoác áo cho cha nhân ngày tốt nghiệp.

Con gái khoác áo cử nhân cho người cha thợ hồ ngày tốt nghiệp, dân mạng rưng rưng - Ảnh 1.

Cha Thy gạt dòng nước mắt lăn dài trên má trong ngày con tốt nghiệp

 

Lê Thị Kim Thy (sinh năm 2000, quê ở Vĩnh Long) cho biết, cô chính là tân cử nhân trong đoạn clip trên. Ngày 15-4, Thy đã tốt nghiệp ngành kinh tế học thuộc khoa kinh tế, khóa 44, Trường đại học Cần Thơ. Gia đình Thy từ quê đến chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm.

Cô ôm chầm sau khi thấy cha, tỉ mỉ cởi mũ và bộ lễ phục cử nhân rồi khoác cho ông. Khuôn mặt của người cha ánh lên niềm tự hào và hạnh phúc khi thấy hành động của con. Ông hơi lúng túng, vội vàng lấy tay gạt đi giọt nước mắt khiến mọi người xúc động.

"Cha đã vất vả hy sinh, nên hôm đó tôi quyết định dành thành công của mình trao lại cho cha, vì cha xứng đáng nhận được điều đó. Lúc đó, cha cười và nói: ‘Cha không đi học mà được mặc áo đại học’. Tôi biết trong lòng cha rất vui", Thy chia sẻ.

Cô cho biết, khi xưa khó khăn, cha cô chỉ học hết lớp 2. Sau đó, ông nghỉ phụ giúp gia đình. Biết cha vất vả, Thy rất cố gắng trong học tập để ông tự hào. Cô con gái nhỏ mong đền đáp được một phần cho sự hy sinh của cha.

Con gái khoác áo cử nhân cho người cha thợ hồ ngày tốt nghiệp, dân mạng rưng rưng - Ảnh 2.

Cha Thy mặc đồ cử nhân, chụp ảnh lưu niệm cùng con

Trong mắt Thy, cha cô hiền, yêu thương con và rất ít nói ra. Cô chia sẻ, cha mẹ đều là lao động tay chân, cha làm thợ hồ còn mẹ làm công nhân, nhưng luôn thầm lặng ủng hộ và lo lắng cho cô trong suốt quá trình học tập. Chị gái của Thy sau khi học xong THPT cũng đi làm phụ giúp gia đình, còn em út thì chỉ mới học lớp 6.

Biết cha mẹ và chị hy sinh cho mình, trong suốt thời gian học đại học, cô làm nhiều việc làm thêm như bán hàng, phụ quán ăn… và cố gắng giành học bổng để có tiền trang trải sinh hoạt.

Con gái khoác áo cử nhân cho người cha thợ hồ ngày tốt nghiệp, dân mạng rưng rưng - Ảnh 3.

Thy chụp ảnh cùng cha mẹ

"Bạn tôi là người quay lại khoảnh khắc đó. Ban đầu, tôi chỉ muốn quay lại làm kỷ niệm nhưng khi đoạn clip được nhiều người biết đến, tôi mới nhận ra có nhiều người không may mắn, không còn cha mẹ bên cạnh đồng hành. Mong rằng ai còn cha mẹ nên trân trọng từng khoảnh khắc bên nhau và làm những điều tốt đẹp nhất dành cho cha mẹ.

Tôi cũng muốn một lần nữa nói lời cám ơn cha mẹ suốt thời gian qua đã luôn lo lắng cho tôi và hy sinh tất cả cho con cái. Tôi sẽ cố gắng dành những điều tốt đẹp nhất cho cha mẹ", Thy nói tiếp.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Minh Dương (sinh năm 1973, cha của Thy) cho biết, khi đoạn clip nổi trên mạng xã hội, con gái cũng gọi điện về khoe với gia đình. "Tôi vui lắm nhưng hơi ngại, không ngờ được nhiều người biết đến như vậy. Nhìn con trưởng thành là niềm hạnh phúc của cha mẹ. Thy rất ấm áp. Hành động của con khiến tôi bất ngờ", ông nói.

Cư dân mạng gửi lời chúc mừng đến Thy và khen cô gái hiếu thảo. Tài khoản Hạnh Còi viết: "Đằng sau bộ quần áo cử nhân đó là biết bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của cha mẹ".

Còn Lê Tân chia sẻ: "Hơi chạnh lòng, cảm thấy ghen tị với em ấy vì có gia đình là điểm tựa vững chắc. Chúc em thành công trên đường đời".

Trường đại học Cần Thơ (nơi Thy theo học) cũng viết trên mạng xã hội: "Trân trọng và biết ơn những hy sinh thầm lặng của đấng sinh thành, vượt qua bao khó khăn gian khổ cùng nâng cánh ước mơ của các thế hệ sinh viên".

 

HIỀN ANH

(tuoitre.vn)

Liên kết website