Áo xanh giúp bà con dọn dẹp, tiếp lương thực cho vùng cô lập sau ngập lụt

Thứ Hai, 17/10/2022

Ngày 15-10, khi nước bắt đầu rút, lực lượng đoàn viên thanh niên TP Đà Nẵng bắt tay vào hỗ trợ người dân khắc phục ảnh hưởng sau trận ngập lụt kinh hoàng đêm qua.

Áo xanh giúp bà con dọn dẹp, tiếp lương thực cho vùng cô lập sau ngập lụt - Ảnh 1.

Đoàn viên thanh niên Đà Nẵng giúp những nhà dân thiệt hại nặng khắc phục sau ngập lụt - Ảnh: THU HIỀN

Khắp các tuyến đường, khu dân cư đã xuất hiện các bạn trẻ trong màu áo thanh niên. Các nhóm chia nhau hỗ trợ khai thông cống rãnh, tổng vệ sinh các tuyến đường nhiều rác thải và bùn đất ngập ngụa.

Các bạn trẻ hỗ trợ người dân dọn dẹp vệ sinh, di chuyển đồ đạc, chuồng trại, vật nuôi quay trở về vị trí ban đầu ngay sau khi nước rút.

Các bạn trẻ phối hợp với lực lượng chức năng vận chuyển lương thực, nước uống đến tận nơi cho những hộ dân ở khu vực đang bị cô lập.

Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc thành lập các đội hình tình nguyện hỗ trợ người dân khắc phục ảnh hưởng của bão số 5 và mưa lớn kéo dài với tinh thần khẩn trương, kịp thời, trực tiếp đến từng hộ dân trên địa bàn.

Thành Đoàn cũng chỉ đạo các quận huyện Đoàn làm tốt công tác thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình, trường hợp bị thiệt hại, các gia đình có người bị thương vong nhanh chóng vượt qua khó khăn, sớm khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.

Áo xanh giúp bà con dọn dẹp, tiếp lương thực cho vùng cô lập sau ngập lụt - Ảnh 2.

Đoàn viên quận Hải Châu dọn dẹp rác trên các tuyến đường trung tâm thành phố - Ảnh: THU HIỀN

Áo xanh giúp bà con dọn dẹp, tiếp lương thực cho vùng cô lập sau ngập lụt - Ảnh 3.

Các bạn trẻ giúp dọn bùn non cho những nhà dân bị ngập nặng và neo người - Ảnh: THU HIỀN

Đoàn thanh niên tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố cũng huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia tổng vệ sinh tại khuôn viên trường học, ký túc xá, các tuyến đường nơi trường đóng chân; chuẩn bị các đội hình sẵn sàng ra quân vệ sinh môi trường biển ngay sau khi có chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành Đoàn.

Trước đó, trong ngày 14-10, khi các trận mưa lớn đang diễn ra có nguy cơ gây ngập lụt sâu, các cấp bộ Đoàn trên toàn TP Đà Nẵng đã triển khai cho tất cả đoàn viên thanh niên ra quân phối hợp cùng các lực lượng hỗ trợ sơ tán đưa bà con nhân dân khu vực ẩm thấp lên nơi cao ráo.

Áo xanh giúp bà con dọn dẹp, tiếp lương thực cho vùng cô lập sau ngập lụt - Ảnh 4.

Lực lượng đoàn viên thanh niên cùng lực lượng chức năng tiếp mì gói và nước uống cho những hộ dân bị cô lập ở quận Thanh Khê - Ảnh: THU HIỀN

Áo xanh giúp bà con dọn dẹp, tiếp lương thực cho vùng cô lập sau ngập lụt - Ảnh 5.

Đến ngày 15-10, một số khu dân cư vẫn ngập sâu sau mưa lớn - Ảnh: THU HIỀN

Áo xanh giúp bà con dọn dẹp, tiếp lương thực cho vùng cô lập sau ngập lụt - Ảnh 6.

Người dân bị hư hỏng bếp núc, đồ đạc sau trận lụt được tiếp nhu yếu phẩm kịp thời - Ảnh: THU HIỀN

Chiều 15-10, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết ký công văn gửi cấp ủy các cấp ngành, địa phương về việc khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 5 gây ra.

Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo tiếp tục phát huy phương châm "4 tại chỗ", chủ động trong công tác khắc phục thiệt hại của bão số 5 với tinh thần khẩn trương, kịp thời, trực tiếp đến từng hộ dân, từng cơ sở kinh tế, xã hội trên địa bàn TP.

 

ĐOÀN NHẠN

(tuoitre.vn)

Liên kết website