49 lần hiến máu vẫn tươi vui hẹn 'nhiều lần nữa'

Thứ Bảy, 23/07/2022

'Tôi rất vui khi được đóng góp cho sức khỏe cộng đồng. Hiến máu xong cảm thấy khỏe hơn chứ không có ảnh hưởng gì, tôi sẽ tiếp tục tham gia nhiều lần nữa', bà Đặng Thị Dứt nói trong lúc chờ hiến máu tại Trường đại học An Giang sáng 23-7.

49 lần hiến máu vẫn tươi vui hẹn nhiều lần nữa - Ảnh 1.

 

Rất đông sinh viên, công nhân đến tham gia hiến máu - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Cùng có mặt với bà Dứt (59 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, An Giang) là 500 sinh viên, người lao động trên địa bàn. Trong số họ, nhiều người đã hiến máu hàng chục lần, có người mới tham gia lần đầu. 

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, lượng sinh viên, công nhân đến từ huyện Châu Thành, Thoại Sơn tham gia hiến máu tại Trường đại học An Giang rất đông. Các khâu tiếp nhận thông tin, khám sàng lọc, lấy máu... diễn ra khá trật tự với sự hỗ trợ tích cực của hơn 40 tình nguyện viên. 

Bạn Nguyễn Văn Huy, sinh viên năm 3, Trường đại học An Giang, cho biết đây là lần thứ ba hiến máu. "Tôi thuộc nhóm máu O, hy vọng sẽ có ích cho nhiều người và mỗi lần hiến máu xong lại có cảm giác tăng cân nhẹ", Huy nói.

49 lần hiến máu vẫn tươi vui hẹn nhiều lần nữa - Ảnh 2.

Người hiến máu được ban tổ chức tặng quà trước khi về - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Trường đại học An Giang là điểm cuối trong Hành trình đỏ "Giọt hồng An Giang" lần thứ V do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức (hai điểm trước đó tại thị xã Tân Châu và huyện Thoại Sơn). Dự kiến riêng tại Trường đại học An Giang sẽ tiếp nhận được 1.000 đơn vị máu, trong tổng số 2.000 đơn vị máu theo kỳ vọng của chương trình.

 

ĐẶNG TUYẾT

(tuoitre.vn)

Liên kết website