Yên Mô đón nhận quân nhân xuất ngũ về địa phương

Thứ Năm, 13/01/2022

Sáng 13/01/2022 tại hội trường UBND huyện Yên Mô, huyện đoàn Yên Mô đã phối hợp tổ chức lễ đón nhận và tư vấn, giới thiệu việc làm cho 270 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Tới dự có đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo huyện; bí thư huyện đoàn; đại biểu các cơ quan Bộ CHQS tỉnh, các phòng, ban của huyện, đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp.

Năm 2020, huyện Yên Mô đã tiễn 270 thanh niên ưu tú của quê hương lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị trong Quân đội. Sau 2 năm được học tập, huấn luyện, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh về chính trị, quân sự, quốc phòng phục vụ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc, các chiến sỹ luôn nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó có nhiều quân nhân được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua, chiến sỹ tiên tiến, kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và được cử đi học đào tạo để phục vụ quân đội lâu dài.

Tại lễ đón quân nhân, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu của các quân nhân trong môi trường quân đội. Kết quả đó góp phần tô thắm thêm truyền thống yêu nước vẻ vang của Đảng bộ, nhân dân và LLVT huyện.

Đồng thời, mong muốn sau khi trở về địa phương, các quân nhân tiếp tục phát huy phẩm chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", là lực lượng nòng cốt trong việc giữ gìn an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội, tích cực lao động, sản xuất, tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Tại buổi lễ đón nhận, một số trung tâm giới thiệu việc làm, trường nghề, doanh nghiệp trên địa bàn đã phối hợp tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo nghề, giúp quân nhân xuất ngũ sớm lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp, có thu nhập ổn định ngay tại địa phương mình.

Ban Phong trào

Cùng chuyên mục
Liên kết website