Ủy Ban kiểm tra Tỉnh đoàn tổ chức Giám sát việc thực hiện Quy chế cán bộ ĐOàn tại Huyện ủy Kim Sơn

Thứ Bảy, 16/10/2021

        Thực hiện Kế hoạch 05-KH/UBKTTĐ của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn Ninh Bình, ngày 15/10 Đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn đã tổ chức giám sát chuyên đề về việc thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn được ban hành kèm theo Quyết định số 289 – QĐ/TW ngày 08/02/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại huyện ủy Kim Sơn và Đảng ủy xã Ân Hòa.

Tham dự đoàn giám sát có đồng chí Trịnh Như Lâm – Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Đinh Hoàng Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Xây dựng Đoàn Tỉnh đoàn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn.

 xã ÂN Hòa - Kim SƠn

Đoàn giám sát làm việc tại Đảng ủy xã Ân Hòa - huyện Kim Sơn

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã được nghe báo cáo về việc thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn được ban hành kèm theo Quyết định số 289 – QĐ/TW ngày 08/02/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng của Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Sơn. Ngay sau khi Quy chế cán bộ Đoàn được ban hành, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị quán triệt học tập, triển khai tới các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ huyện; bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy; trưởng phó các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của huyện; Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND các xã, thị trấn; Bí thư Đoàn xã, thị trấn; các đồng chí báo cáo viên cấp huyện. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức Đảng cơ sở quán triệt, triển khai đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó đã nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về tầm quan trọng của công tác cán bộ Đoàn, về thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn.

Công tác tuyển dụng về làm việc tại cơ quan chuyên trách của Đoàn từ cấp huyện đến cơ sở điều được triển khai nghiêm túc, đảm bảo đúng quy định của Tỉnh ủy, qua đó tuyển chọn ra những đồng chí cán bộ Đoàn có trình độ học vấn chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp; có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ban Thường vụ huyện ủy rất quan tâm đến công tác rà soát và bố trí, sử dụng cán bộ đảm bảo theo tiêu chuẩn của Quy chế cán bộ Đoàn, quy hoạch các đồng chí có đủ điều kiện, tiêu chuẩn ứng cử vào các vị trí công tác chủ chốt của Đoàn.

Thực hiện công tác trẻ hóa đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp theo Quy chế, trong thời gian qua, Ban Thường vụ huyện ủy đã quan tâm đến những đồng chí cán bộ Đoàn có đủ năng lực, trình độ đảm đương được các chức vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó. Hầu hết các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt khi luân chuyển, điều động đều được giữ những chức vụ cao hơn. Việc được cấp ủy quan tâm trong công tác điều động, luân chuyển đã tạo điều kiện cho cán bộ phát huy tốt hơn trong từng lĩnh vực, sở trường công tác và có kinh nghiệm bao quát hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công việc.

Bên cạnh những kết quả đạt được, còn tồn tại 1 số hạn chế: Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn kế cận chưa được cấp ủy quan tâm đúng mức gây khó khăn trong việc tìm cán bộ đảm bảo tiêu chuẩn theo Quy chế khi có biến động về nhân sự chủ chốt của Đoàn gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động của tổ chức Đoàn.

Một số đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt chưa đáp ứng về trình độ, năng lực  yêu cầu của công tác Đoàn. Đôi khi có tư tưởng an phận, thiếu ý trí phấn đấu khi đã được kiện toàn chức danh chủ chốt, hoặc chưa tích cực, tự giác học tập, rèn luyện lề lối tác phong làm việc của người cán bộ Đoàn dẫn đến chất lượng, hiệu quả công việc chưa cao.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trịnh Như Lâm – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị báo cáo chuyên đề cũng như những ý kiến trao đổi của đại biểu tham dự buổi làm việc. Đoàn giám sát đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, cố gắng khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để ngày càng nâng cao việc thực hiện quy chế cán bộ Đoàn. Đồng thời, mong muốn Ban Thường vụ huyện ủy tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác Đoàn và phong trào thanh niên của địa phương.

An Huệ.

Cùng chuyên mục
Liên kết website