Tuyên dương 89 điển hình Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023

Thứ Bảy, 25/03/2023

Chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), sáng 24/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 với chủ đề Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên.

Tuyên dương 89 điển hình Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mai Văn Tuất và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng trao bằng khen cho các thanh niên tiên tiến.

Đến dự chỉ đạo, động viên tuổi trẻ tỉnh nhà có các đồng chí: Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Song Tùng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Bùi Mai Hoa, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thành phố của tỉnh cùng 89 đại biểu được tuyên dương điển hình Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác đợt này, đại diện cho hơn 47 nghìn đoàn viên, gần 200 nghìn thanh niên toàn tỉnh.

Tuyên dương 89 điển hình Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023

Các đại biểu tham dự Chương trình.

 

Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua, hàng trăm nghìn thanh niên trong tỉnh đã cống hiến sức trẻ, trí tuệ và nhiệt huyết thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất trên các lĩnh vực, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, đem lại giá trị làm lợi cho cộng đồng, xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Tiêu biểu như các phong trào Tuổi trẻ Ninh Bình chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc... Các chương trình Đồng hành với thanh niên trong học tập, Đồng hành với thanh niên rèn luyện, phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần, Hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp và phát triển sản xuất, kinh doanh cho thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Bình... Từ phong trào thi đua, đã xuất hiện ngày càng nhiều những gương sáng, mô hình hay, cách làm hiệu quả.

Tuyên dương 89 điển hình Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mai Văn Tuất phát biểu tại Chương trình.

 

Tại Chương trình, đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những thành tích, ghi nhận sự nỗ lực của các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, Chương trình tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong xã hội, truyền đi những thông điệp ý nghĩa cho thế hệ trẻ tỉnh nhà rèn luyện, phấn đấu.

Để tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của thanh niên là lực lượng xung kích đi đầu trong mọi hoạt động, đẩy mạnh phong trào thi đua "Tuổi trẻ Ninh Bình học tập và làm theo lời Bác", đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc... cho thế hệ trẻ.

Thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để đưa hoạt động Đoàn đi vào thực chất, có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm, có sự lan tỏa mạnh mẽ, tập trung vào các việc mới, việc khó với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên"; quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, chuyển đổi số.

Các cấp bộ Đoàn cần làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền về chương trình, kế hoạch hoạt động của Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn trong từng năm và trong cả nhiệm kỳ. Bổ sung nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao cho Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh toàn diện, giữ vững vai trò nòng cốt trong tổ chức các hoạt động của thanh niên.

Đối với đoàn viên, thanh niên cần không ngừng học tập, công tác và rèn luyện, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; lan tỏa phong trào thi đua Tuổi trẻ Ninh Bình học tập và làm theo lời Bác...

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội, các huyện, thành phố trong tỉnh cần quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, tư tưởng chỉ đạo của Đảng về thanh niên và công tác thanh niên trong thời kỳ mới; quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện để thanh niên tham gia vào các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của các địa phương, đơn vị; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi chính đáng của thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên được học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện, cống hiến và trưởng thành.

Tuyên dương 89 điển hình Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023

Đại biểu, đoàn viên thanh niên tiêu biểu giao lưu tại Chương trình.

 

Tại chương trình, các đại biểu, đoàn viên, thanh niên đã ôn lại truyền thống 92 năm vẻ vang của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; nhìn lại những kết quả nổi bật của các cấp bộ Đoàn, Hội và tuổi trẻ toàn tỉnh trong phong trào thi đua "Tuổi trẻ Ninh Bình học tập và làm theo lời Bác"; gặp gỡ, giao lưu với những thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực như: thanh niên làm kinh tế giỏi, gương thanh niên lao động sản xuất giỏi, thanh niên học tập, công tác giỏi, xung kích tham gia giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ Tổ quốc...

Trong dịp này có 9 tập thể và 80 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng. Đây là những thanh niên có nhiều thành tích nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, là những điển hình tiêu biểu, xuất sắc ở mọi lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, gắn liền với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh.

Tuyên dương 89 điển hình Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Việt Anh và lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các thanh niên tiên tiến.

 

Cùng chuyên mục
Liên kết website