TỔ CHỨC NGÀY HỘI GIỚI THIỆU VIỆC LÀM CHO THANH NIÊN CÔNG NHÂN BỊ MẤT VIỆC DO ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH COVID-19

Thứ Bảy, 20/08/2022

Do diễn biến khó lường của dịch Covid-19, rất nhiều thanh niên công nhân Ninh Bình bị mất việc phải trở về địa phương. Trước nhu cầu muốn tìm việc làm mới ổn định cuộc sống của người lao động, ngày 19/8 tại Yên Khánh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Ninh Bình,UBND huyện và các đoàn thể tổ chức ngày hội việc làm – kết nối doanh nghiệp, tư vấn, hỗ trợ giới thiệu việc làm cho hơn 1400 đoàn viên thanh niên đặc biệt là lực lượng thanh niên công nhân bị mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tại ngày hội việc làm mới được tổ chức tại Trung tâm Văn hoá – Thể thao và Truyền thanh huyện Yên Khánh, đã có 15 đơn vị trực tiếp đến tham gia tuyển dụng và 34 đơn vị uỷ thác cho Trung tâm tìm kiếm và giới thiệu những ứng viên phù hợp với tổng chỉ tiêu tuyển dụng lên đến 7.820 người cùng 2.300 chỉ tiêu tuyển sinh.

Đối tượng tư vấn là đoàn viên thanh niên, người lao động trẻ có nhu cầu tìm kiếm việc làm trong, ngoài nước và học nghề. Đây là dịp nhằm hỗ trợ cho người lao động, đặc biệt là thanh niên công nhân mất việc trở về địa phương sau dịch Covid-19, người lao động là dân tộc thiểu số, lao động nông thôn, người khuyết tật, học sinh, sinh viên...Trong ngày hội việc làm có hơn 1000 ĐVTN, sinh viên, người lao động đã tìm được việc làm mới.

Các vị trí việc làm cần bổ sung nhân sự khá đa dạng, thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề như kỹ sư xây dựng, kỹ sư điện, nhân viên hành chính – nhân sự, nhân viên kinh doanh, kế toán, công nhân gia công nhôm kính, quản lý kho, giao dịch viên, công nhân chăm sóc nấm, bảo vệ, lái xe… Trong số 4.502 chỉ tiêu làm việc trong nước, có 450 chỉ tiêu dành cho lao động có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; 678 chỉ tiêu dành cho lao động có trình độ sơ cấp nghề trở lên và 3.374 chỉ tiêu dành cho lao động phổ thông. Ngoài ra, còn có 3.318 chỉ tiêu đi làm việc theo hợp đồng có thời hạn ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Đài Loan...

Ngày hội việc làm đã kết nối cung-cầu lao động tạo cơ hội để người lao động, đoàn viên thanh niên tiếp cận đầy đủ, kịp thời thông tin thị trường lao động. Qua đó lựa chọn được nghề nghiệp, việc làm trong nước hoặc đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng phù hợp với khả năng và nguyện vọng. Đồng thời hỗ trợ người lao động thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động, có thu nhập ổn định, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, từng bước vươn lên làm giàu cho quê hương.

Ban Phong trào

Cùng chuyên mục
Liên kết website