Tỉnh đoàn Ninh Bình hỗ trợ 03 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ Hai, 30/08/2021

Phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo,và xác định công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp là một trong những nhiệm vụ trong tâm của chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; Năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quan tâm, hỗ trợ xây dựng 03 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho đoàn viên thanh niên.

 

Trên cơ sở đăng ký và qua quá trình khảo sát, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chọn ra 03 dự án khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ kinh phí, giống, nguyên vật liệu, trang thiết bị, máy móc và phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội triển khai cho đoàn viên, thanh niên vay vốn khởi nghiệp.

 

giang 1


giang 1.1

Mô hình nuôi nấm đông trùng hạ thảo của anh Ngô Minh Đạt- xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn có 5 phòng nuôi trồng với máy móc thiết bị hiện đại. Hiện nay, hệ thống phân phối của sản phẩm của Starviet đã trải khắp Ninh Bình và một số đại lý trên toàn quốc; các sản phẩm cũng đã được phân phối trên website và một số sàn thương mại điện tử.

 Giang 2

HTX dịch vụ, thương mại và sản xuất nông sản Đại Hoàng của anh Lên Văn Tiên là một trong những mô hình đổi mới sáng tạo được Tỉnh đoàn hỗ trợ 300 triệu trong năm 2021 với quy mô 2.5 hecta. Các sản phẩm của HTX Đại Hoàng luôn được sự đón nhận cao trên thị trường; đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ và hàm lượng dinh dưỡng.

Giang 3

 

giang 3.3

HTX Sinh Dược – Anh Vũ Trung Đức, huyện Gia Viễn là nơi trồng, bảo tồn các giống cây thảo dược bản địa và chế biến thành công các sản phẩm từ thảo dược. Trong năm 2021, HTX đã được Tỉnh đoàn quan tâm và hỗ trợ 250 triệu để tiếp tục phát triển sản xuất các sản phẩm. Hiện nay, các sản phẩm của HTX Sinh Dược đã có mặt trên khắp cả nước và được người tiêu dùng đánh giá rất cao.

 

03 dự án được hỗ trợ đã  góp phần nâng cao và phát huy trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong hỗ trợ đoàn viên thanh niên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Qua đó giúp đoàn viên thanh niên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp lập nghiệp, góp phần không nhỏ trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh.

Ban Phong Trào Tỉnh đoàn

 

Cùng chuyên mục
Liên kết website