THANH NIÊN SINH NĂM 2003 Ở HUYỆN YÊN MÔ TÌNH NGUYỆN VIẾT ĐƠN LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ

Thứ Ba, 31/05/2022

Vừa tốt nghiệp Trung học phổ thông, thay vì chọn con đường vào các trường Đại học, Cao đẳng như các bạn bè cùng trang lứa, chàng thanh niên 18 tuổi Nguyễn Văn Tài (thôn Trinh Nữ 1, xã Yên Hòa, huyện Yên Mô) đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ để được khoác lên mình màu áo xanh đầy tự hào của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nguyễn Văn Tài

 Đoàn viên Nguyễn Văn Tài tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ

Là con trai duy nhất trong gia đình có 3 người con, Nguyễn Văn Tài luôn thấu hiểu niềm mong mỏi của cha mẹ dành cho mình. Vì thế, Tài luôn cố gắng trau dồi, rèn luyện bản thân, chấp hành tốt chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Nguyễn Văn Tài cho biết: “Tôi rất muốn tham gia nghĩa vụ quân sự, đó là quyền và nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân. Tôi hi vọng đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và bản thân sẽ trưởng thành hơn”.  

Đó là lý do vừa qua, Nguyễn Văn Tài tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Đợt tuyển quân sắp tới, Tài sẽ cùng các tân binh khác trong toàn huyện mang theo tinh thần nhiệt huyết, sôi nổi của tuổi trẻ Yên Mô hành quân vào các đơn vị quân đội trên cả nước, viết tiếp truyền thống đầy vẻ vang của các thế hệ đi trước.  

Hiện tại, trên địa bàn xã Yên Hòa có 6 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Mọi điều kiện chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2022 đang được các đơn vị trên toàn huyện Yên Mô triển khai thực hiện, đảm bảo yêu cầu đề ra.

Thu Thảo

Liên kết website