Thành đoàn Tam Điệp phối hợp tổ chức Hội thi “Thanh niên Tam Điệp với văn hoá giao thông” năm 2022

Thứ Hai, 10/10/2022

Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2022,  Thành đoàn Tam Điệp phối hợp tổ chức Hội thi “Thanh niên Tam Điệp với văn hoá giao thông” năm 2022, với sự tham gia của 9 đội tuyển đến từ Đoàn thanh niên các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh Hội thiCác đội tuyển trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, thi kiến thức và thi tiểu phẩm. 

Nội dung chính tập trung vào kiến thức, hiểu biết về Luật Giao thông đường bộ năm 2008, Nghị định 100 của Chính phủ năm 2019 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Các quy định về hệ thống biển báo. 

Thông qua các phần thi đã góp phần nâng cao hiểu biết, kỹ năng lái xe an toàn, xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật của thanh thiếu niên, học sinh. Từ đó giúp các em có những hành động cụ thể, thiết thực để đảm bảo ATGT, như: Không uống rượu bia khi tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn; không tham gia đua xe trái phép, đi đúng làn đường, phần đường; mỗi em là 1 tuyên truyền viên tích cực vận động các tầng lớp nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Đây cũng là cơ hội để các đoàn viên, thanh niên đưa ra các giải pháp trong việc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông nhằm góp phần giảm số vụ, số người tử vong và bị thương do tai nạn giao thông.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Đội tuyển đoàn phường Nam Sơn; trao 1 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích cho các đội tuyển.

Cùng chuyên mục
Liên kết website