Thăm và động viên các đội tình nguyện "Tiếp sức mùa thi"

Thứ Năm, 01/06/2023

Sáng 1/6, Đồng chí Lê Thị Mai Phương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã đến thăm, động viên các đội tình nguyện tham gia "Tiếp sức mùa thi" trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 tại điểm thi Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, Trường THPT thực hành sư phạm Tràng An (thành phố Ninh Bình).

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà động viên đội hình tình nguyện tại điểm trường THPT thực hành sư phạm Tràng An.

Đến thăm và trò chuyện với các tình nguyện viên tham gia "Tiếp sức mùa thi' tại các điểm trường, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các đội hình, biểu dương, đánh giá cao tinh thần nhiệt huyết của các tình nguyện viên đã tận tình giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh. 

Đồng thời động viên các tình nguyện viên tiếp tục phát huy sức trẻ, xung kích thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm, sẻ chia để giúp đỡ thí sinh và nhà trường có một kỳ thi an toàn, hiệu quả và thành công.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh đã thành lập 30 đội hình thanh niên tình nguyện, trong đó có 25 đội hình hoạt động thường xuyên tại các điểm thi và 5 đội hình cơ động, với gần 700 tình nguyện viên tham gia. 

Các đội hình "Tiếp sức mùa thi" sẽ hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh tìm vị trí phòng thi; hỗ trợ đưa đón các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các điểm trông đồ, trông xe miễn phí; cấp phát nước miễn phí; tham gia phối hợp với lực lượng chức năng để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, phát hiện, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi gây ảnh hưởng đến thí sinh và phụ huynh thí sinh...

Lãnh đạo Tỉnh đoàn động viên đội hình "Tiếp sức mùa thi" tại điểm thi trường THPT chuyên Lương Văn Tụy.

 

Nhân dịp này, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã tặng quà động viên các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện, tích cực, chủ động hỗ trợ, hướng dẫn và giúp đỡ tối đa cho các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024 một cách tận tình, chu đáo. 

Sự hỗ trợ, động viên tinh thần của các tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" sẽ giúp cho các thí sinh giảm bớt căng thẳng, tự tin bước vào kỳ thi, lan tỏa sự nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" là một trong những hoạt động được đoàn viên thanh niên hưởng ứng nhiệt tình và có sức lan tỏa mạnh mẽ, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức sâu sắc, góp phần tô thắm màu áo xanh tình nguyện bằng những việc làm thiết thực, góp phần tiếp sức cho các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi.

Cùng chuyên mục
Liên kết website