SẴN SÀNG CHƯƠNG TRÌNH “TIẾP SỨC MÙA THI” KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2024

Thứ Tư, 26/06/2024

Thực hiện Kế hoạch số 130-KH/TĐTN-TTN-TH ngày 14/5/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024. Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh tham gia dự thi đạt kết quả cao. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các huyện, thành Đoàn phối hợp với Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng tuyên truyền, thành lập và tập huấn các đội hình tình nguyện viên. Xây dựng Cẩm nang, tìm kiếm các thông tin, vận động các nguồn lực để hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Các hoạt động tiếp sức, hỗ trợ trong Chương trình "Tiếp sức mùa thi", kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024 được diễn trong thời gian cao điểm từ ngày 26/6 đến hết ngày 30/6/2024. Toàn tỉnh thành lập 33 đội hình thanh niên tình nguyện (09 đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ) tại 24 đểm thi và với trên 906 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ đưa đón các em có hoàn cảnh khó và tham gia phân luồng giao thông tại các điểm có mật độ giao thông cao). Các tình nguyện viên được tập huấn hướng dẫn công tác hỗ trợ đưa đón, giới thiệu chỗ ăn, nghỉ; hướng dẫn cho các em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia các khóa học ôn thi trực tuyến, miễn phí, tổ chức các điểm trông đồ, trông xe miễn phí; cấp phát nước miễn phí; tham gia phối hợp với lực lượng chức năng để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, phát hiện, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi gây ảnh hưởng đến thí sinh và phụ huynh thí sinh và người nhà thí sinh như: nâng giá, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp...các sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn...

Sự đồng hành, hỗ trợ của các bạn sinh viên tình nguyện trong kỳ thi tốt nghiệp THPT  năm 2024 sẽ là "Cánh tay” đắc lực giúp thí sinh vượt qua thử thách ngày thi. Chương trình "Tiếp sức mùa thi" đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên; đây thực sự là môi trường giáo dục của thanh niên, để thanh niên cống hiến, phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành. 

Liên kết website