RA MẮT MÔ HÌNH “SỐ HÓA CÁC ĐỊA CHỈ ĐỎ” TRONG TUYÊN TRUYỀN, QUẢNG BÁ DU LỊCH TẠI CÁC ĐIỂM DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HÓA TRÊN ĐỊA BÀN XÃ TRƯỜNG YÊN, HUYỆN HOA LƯ

Chủ Nhật, 04/12/2022

Sáng ngày 04/12 Tỉnh đoàn Ninh Bình vừa tổ chức khánh thành điểm quét mã QR quảng bá du lịch tại các điểm di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Tới dự có đồng chí Nguyễn Đức Hiệp, Phó Bí thư Tỉnh đoàn. 

Trường Yên huyện Hoa Lư là mô hình “Dân vận khéo” trong xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu gắn với du lịch cộng đồng. Ngoài giới thiệu các di tích lịch sử văn hoá có thể giới thiệu về các đặc sản nổi tiếng địa phương, làng nghề truyền thống với mục đích thu hút sự quan tâm hơn nữa của khách du lịch trong và ngoài nước, đồng thời lan toả mạnh mẽ nét đẹp, nét văn hóa của vùng Đất Cố đô Hoa Lư. Qua khảo sát Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã lựa chọn 4 khu di tích lịch sử văn hóa để triển khai mô hình: Chùa Nhất trụ, Đền làng Yên Thành, Đền công chúa Phất Kim, Chùa Kim Ngân tự, đây là những di tích cấp quốc gia và cấp tỉnh nằm trên địa bàn 7 khu dân cư xã Trường Yên, huyện Hoa Lư.

Trong mã code có thuyết minh bằng 2 thứ tiếng: Tiếng Việt, Tiếng Anh.

Du khách khi sử dụng quét mã QR Code có thể tự tìm hiểu, cập nhật được những thông tin về điểm di tích. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh và thực hiện thao tác đơn giản, mọi thông tin về hành trình tham quan khu du lịch sẽ được thuyết trình một cách đầy đủ, cụ thể, hấp dẫn về các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống tốt đẹp của con người Ninh Bình, của các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn. Ưu điểm chính của việc cấp mã QR Code tại các điểm di tích trên địa tỉnh là khả năng linh hoạt, tiện dụng, phù hợp với xu thế thời đại. Mỗi mã QR Code được cấp có chứa nhiều thông tin, hình ảnh trực quan về các điểm du lịch, di tích lịch sử văn hoá tỉnh và có thể cập nhật sự thay đổi các dữ liệu thông tin theo thời gian một cách dễ dàng.

Từ đó đem đến hiệu quả kinh tế là tiết kiệm được kinh phí trong việc tuyên truyền, quảng bá du lịch tại các điểm di tích; hiệu quả về mặt xã hội đó là đem đến cho người dân, khách du lịch nhiều hơn những thông tin về điểm du lịch và những trải nghiệm mới, cách tiếp cận mới về quảng bá du lịch trong xu thế thời đại công nghệ mới.

Thông qua thực hiện xây dựng mô hình điểm quét mã QR code giới thiệu quảng bá du lịch, điểm di tích lịch sử con người và vùng đất cố đô Hoa Lư góp phần ứng dụng công nghệ thông tin, thể hiện sự tiên phong, sáng tạo của tuổi trẻ Ninh Bình chung tay cùng ngành du lịch thích ứng linh hoạt trong thời đại mới, phù hợp xu thế phát triển du lịch thông minh trong tiến trình chuyển đổi số với sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Ban Xây dựng Đoàn

Cùng chuyên mục
Liên kết website