Nho Quan: Triển khai nhiều giải pháp đánh giá kết quả đoàn viên thanh niên thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm

Thứ Hai, 11/10/2021

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2020-2021, Đoàn các trường trên địa bàn toàn huyện đã tiến hành tổng kết đánh giá kết quả chương trình công tác năm học, đánh giá kết quả phấn đấu, rèn luyện của các cá nhân, tập thể để có những đánh giá hình thức khen thưởng, động viên kịp thời. Theo đó, 100% Đoàn các trường học đã triển khai đánh giá kết quả đoàn viên thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm 2021.

nho quan

Việc theo dõi, tổng hợp số ngày tham gia tình nguyện của đoàn viên được Đoàn các trường thực hiện ngay từ đầu năm. 100% Đoàn trường học đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích và ý nghĩa của các hoạt động, chiến dịch tình nguyện thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội nhằm nâng cao nhận thức về mục đích và ý nghĩa của hoạt động tình nguyện cho đoàn viên, thanh niên. Mỗi đơn vị tổ chức ít nhất 05 hoạt động tình nguyện trong năm (trong đó có Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, “Tiếp sức mùa thi”, “Mùa hè xanh”). Các đơn vị đảm bảo có giải pháp đánh giá kết quả đoàn viên, thanh niên thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm 2021. Thông qua ban hành hướng dẫn cách thức tính số ngày tình nguyện trong năm học của Đoàn trường, ĐVTN có thể chủ động thời gian và lựa chọn cách thức tham gia các hoạt động đảm bảo yêu cầu đề ra. Đoàn các trường đã phân loại hoạt động thành tình nguyện ngắn hạn, tình nguyện trung hạn và tình nguyện dài hạn. Trong đó, tất cả hoạt động tình nguyện ngắn hạn đều được quy đổi tương đương là 01 ngày tình nguyện, hoạt động tình nguyện trung hạn và hoạt động tình nguyện dài hạn được quy đổi số ngày tình nguyện dựa trên số ngày thực tế mà ĐVTN tham gia.

Qua thống kê, trong năm 2021, toàn huyện có 5/5 trường tham gia đánh giá kết quả đoàn viên, thanh niên thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm với hơn 4852 ĐVTN trường học tham gia ít nhất 2 hoạt động tình nguyện, trong đó có 4215 ĐVTN tham gia 05 ngày tình nguyện/năm học. Các hoạt động tập trung vào dọn vệ sinh môi trường, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao, các hoạt động triển khai trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè...

Kết thúc mỗi đợt hoạt động, các đơn vị đã triển khai tổng kết đánh giá để thống kê số ngày tình nguyện của từng đoàn viên thanh niên tham gia, việc này được thực hiện theo từng chi đoàn, tổng hợp báo cáo số lượng lên Đoàn trường. Phong trào Học sinh 3 tốt, học sinh 3 rèn luyện là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại đoàn viên thanh niên thực hiện 05 ngày tình nguyện với hơn 30 em được tuyên dương học sinh 3 tốt cấp trường.

Cùng chuyên mục
Liên kết website