NHIỀU CÔNG TRÌNH, PHẦN VIỆC Ý NGHĨA ĐƯỢC TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ

Thứ Sáu, 28/10/2022

Hơn 1051 công trình, phần việc được triển khai hiệu quả với tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên các cấp tham gia. Đó là một trong những kết quả nổi bật được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV và tổng kết “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức sáng 28/10.

Dự Hội nghị có đồng chí Trịnh Như Lâm, TUV, UVBCHTW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn cùng đại diện các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành đánh giá, tổng kết những kết quả đạt được trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý III. Trong đó, nổi bật là các phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành với thanh niên được quan tâm, thực hiện đạt kết quả khá toàn diện, tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân.

 

Các đại biểu cũng chỉ ra một số mặt hạn chế cần khắc phục và đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2022 với 06 nội dung.

Hội nghị cũng đã đánh giá việc thực hiện “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022” với một số kết quả ấn tượng. Cụ thể, có 6/10 nội dung vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Toàn tỉnh thành lập 216 đội hình (Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Hoa Phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh…) thu hút hơn 3.345 đoàn viên, thanh niên tham gia. Kết quả, có hơn 1051 công trình, phần việc được thực hiện với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng. Các công trình, phần việc được đầu tư về quy mô, chất lượng hơn so với những năm trước.

Đáng chú ý, tổ chức đoàn các cấp đã huy động nguồn quỹ hỗ trợ, xây mới 06 nhà Khăn quàng đỏ, Nhà nhân ái cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh; Khánh thành các công trình Thắp sáng đường quê tại những nơi vùng sâu, vùng xa với tổng trị giá 120 triệu đồng; lắp đặt các điểm vui chơi, tập luyện thể dục thể thao ngoài trời cho người dân tại xã Thượng Hòa huyện Nho Quan và thôn Tân Thượng xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp tổng trị giá hơn 30 triệu đồng; ra mắt thêm 03 điểm quét mã QR giới thiệu danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử tại Nhà tưởng niệm đồng chí Tạ Uyên ở xã Yên Mỹ, huyên Yên Mô, Vườn quốc gia Cúc Phương và Động Thiên Hà, Nho Quan… Nâng cao vai trò tiên phong, xung kích và tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, công tác đảm bảo an sinh xã hội.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng bằng khen cho 6 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022”.

Thu Thảo

Liên kết website