Mô hình " Nhà xanh - Phân loại rác thải chống ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu"

Thứ Tư, 29/06/2022

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nó đe dọa đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Giáo dục cho mọi người ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai. Đặc biệt là đối với rác thải nhựa,với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa (chai nhựa, túi ni-lông, hộp đựng đồ ăn, cốc…) cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người trên toàn thế giới.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh trong tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào Chống rác thải nhựa, Ban Ban Thường vụ - Hội LHTN Việt Nam huyện Yên Khánh đã xây dựng mô hình điểm “Nhà xanh - Phân loại rác thải chống ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu” tại trường THCS Khánh Thủy, xã Khánh Thủy. Nhằm mục đích tuyên truyền đến các em học sinh, người dân hạn chế sử dụng các loại đồ nhựa có ảnh hưởng tới môi trường, Mô hình Nhà xanh được chia làm 2 ngăn, một ngăn chứa rác thải nhựa, kim loại còn một ngăn chứa giấy để thu gom rác thải nhựa, kim loại và giấy vụn làm kế hoạch nhỏ; qua đó, tạo cho học sinh ý thức nhặt rác thải thường xuyên hàng ngày vào đầu các buổi học, trong giờ ra chơi, cuối các buổi lễ hội, các khu vực xung quanh, số tiền thu được từ các hoạt động thu gom rác thải nhựa được sử dụng hỗ trợ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 

Bằng nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Ninh Bình chung tay xử lý rác và chống rác thải nhựa”, ý thức bảo vệ môi trường của các em học sinh ngày một nâng cao. Qua đó từng bước nói không với việc sử dụng các sản phẩm nhựa và đồ nhựa một lần.

                                                                                                                                                                     Ban Phong trào

 

Cùng chuyên mục
Liên kết website