Lễ ra mắt câu lạc bộ khoa học không gian sáng tạo trẻ Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy

Thứ Sáu, 10/09/2021

        Nhằm cổ vũ, động viên ĐVTN trường học tham gia nghiên cứu khoa học, công nghệ, giúp các em phát huy được tính sáng tạo, phát triển năng lực nghiên cứu và nêu cao tinh thần tự học, tự tìm cách giải quyết khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy quá trình tự hoàn thiện bản thân, Ngày 10/9/2021, Ban Thường vụ Thành đoàn Ninh Bình thành lập câu lạc bộ khoa học sáng tạo trẻ trong trường học tại trường THPT chuyên Lương Văn Tụy.

chuẩn

          Với mô hình không gian sáng tạo trẻ, học sinh trong trường có thể học tập, nghiên cứu, sáng tạo các sản phẩm khoa học. Đây còn là nơi sinh hoạt định kỳ câu lạc bộ khoa học của trường. Đặc biệt, mô hình không gian sáng tạo trẻ càng trở nên ý nghĩa khi ngành giáo dục đang rất quan tâm đến việc triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và tổ chức cuộc thi KHKT trong các đơn vị giáo dục. Theo đó, ngày 04/10/2021 tại trường THPT chuyên Lương Văn Tụy nhiều mô hình được triển khai như: Mô hình “cân lò xo”; Mô hình “khu đô thị thông minh”, mô hìnhXe dọn rác và cắt cỏ tiện lợi sử dụng trong trường học”… Với sự vào cuộc của các giáo viên bộ môn Hóa, Lý, Công nghệ và tư duy sáng tạo của các bạn ĐVTN trường THPT chuyên Lương Văn Tụy đã chế tạo.

          Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng như vũ bão của các cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại, của nền kinh tế tri thức, nghiên cứu khoa học, sáng tạo những mô hình hay đã và đang thực sự trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp. Việc thúc đẩy và tạo ra không gian để các mô hình sáng tạo trong các nhà trường được công bố và trưng bày là thực sự cần thiết, đó một trong những hoạt động trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

Ban Phong trào

 

Cùng chuyên mục
Liên kết website