KÝ KẾT KẾ HOẠCH PHỐI HỢP CÔNG TÁC GIỮA BÁO NINH BÌNH VÀ TỈNH ĐOÀN GIAI ĐOẠN 2022-2025

Thứ Tư, 27/04/2022

Chiều 27/4, Báo Ninh Bình phối hợp với Tỉnh đoàn Ninh Bình tổ chức Hội nghị ký kết phối hợp chương trình công tác giai đoạn 2022-2025. Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Ngọc Quang, TUV, Tổng Biên tập Báo Ninh Bình; đồng chí Trịnh Như Lâm, TUV, UVBCHTW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn. Cùng dự có các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn; lãnh đạo Báo Ninh Bình.

ký kết BNB

Mục tiêu của Kế hoạch phối hợp nhằm triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp về công tác tư tưởng - văn hóa, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đồng thời, tiếp tục tăng cường phối hợp giữa Báo Ninh Bình và Tỉnh Đoàn Ninh Bình trong công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của tổ chức Đoàn, Đội, Hội. Thông qua công tác tuyên truyền góp phần giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tham gia có hiệu quả vào phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, cơ sở; khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, các cơ quan chính quyền, đoàn thể trong tỉnh thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức Đoàn hoạt động ngày càng hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc khuyến khích văn hóa đọc trong thanh thiếu niên trong giai đoạn hiện nay thông qua các ấn phẩm báo in, báo điện tử, các tài khoản, fanpage của Báo Ninh Bình ở các mạng xã hội facebook, zalo, youtube, tiktok,… giúp nâng cao nhận thức về các lĩnh vực của đời sống xã hội trong thế hệ trẻ, lan tỏa các thông tin chính thống tuyên truyền về chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các phong trào, hoạt động của Đoàn, góp phần làm tốt công tác chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức, văn hóa, lối sống, ý thức pháp luật cho cán bộ, đoàn viên và thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị các đại biểu đã trình bày dự thảo Kế hoạch phối hợp công tác giai đoạn 2022-2025; trao đổi, thảo luận một số vấn đề nhằm đưa ra các giải pháp nâng cao công tác thông tin, tuyên truyền, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đặt ra trong Kế hoạch.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nội dung cần quan tâm thực hiện. Trong đó, mục tiêu quan trọng của kế hoạch phối hợp phải bám sát các nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương. Bên cạnh đó, cần tận dụng lợi thế của công nghệ số nhằm thay đổi cách thức thông tin, tuyên truyền theo hướng hấp dẫn và thực chất hơn.

Phát huy những kết quả đã đạt được, để công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian tới đạt hiệu quả, các đại biểu đã tiến hành ký kết Kế hoạch phối hợp công tác giai đoạn 2022- 2025.

Thu Thảo

 

 

 

 

 

 

Cùng chuyên mục
Liên kết website