Khởi công nhà nhân ái cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Ba, 07/12/2021
Sáng 7/12, Tỉnh đoàn Ninh Bình phối hợp với Trung tâm kinh doanh VNPT - Ninh Bình tổ chức lễ khởi công xây dựng 4 ngôi nhà nhân ái cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kim Sơn.

khoi-cong-nha-nhan-ai-cho-cac-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-e1bd4

Đại diện Tỉnh đoàn và Trung tâm kinh doanh VNPT - Ninh Bình trao tiền hỗ trợ xây nhà cho các gia đình.

Dự lễ khởi công có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Kim Sơn, chính quyền địa phương cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn. 

Bốn hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái gồm: gia đình anh Đặng Duy Tiên, xóm 11, xã Hồi Ninh; ông Phạm Văn Thu, xóm 8A, xã Cồn Thoi; ông Trần Văn Thạo, xóm 6, xã Kim Trung; bà Phạm Thị Loan, xóm 5, xã Kim Đông. 

Các hộ được hỗ trợ xây dựng nhà lần này đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn, hầu hết thuộc diện hộ nghèo, chưa có nhà ở ổn định hoặc phải sống trong căn nhà dột nát, xuống cấp trong nhiều năm. 

Để kịp thời động viên, sẻ chia những khó khăn với các gia đình, Huyện đoàn Kim Sơn đã báo cáo Tỉnh đoàn, tiến hành rà soát, kịp thời hỗ trợ 4 gia đình xây dựng ngôi nhà mới. 

Kinh phí hỗ trợ xây dựng là 83 triệu đồng/căn nhà, từ nguồn quỹ chương trình #Thank you, VietNam! do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT Vinaphone) phát động nhằm xây dựng nhà nhân ái giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam.

Việc xây dựng nhà nhân ái là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm của của cộng đồng xã hội đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời hỗ trợ các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Đây cũng là công trình được các cấp bộ Đoàn phối hợp tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (1/4/1992-1/4/2022) và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027.

Cùng chuyên mục
Liên kết website