Khánh thành và bàn giao "Ngôi nhà nhân ái"

Thứ Tư, 19/01/2022

Sáng 19/1, Tỉnh đoàn Ninh Bình, Trung tâm kinh doanh VNPT Ninh Bình và chính quyền địa phương đã tổ chức khánh thành và bàn giao "Ngôi nhà nhân ái" cho gia đình bà Đinh Thị Vịnh thuộc đối tượng hộ nghèo ở thôn Chùa, xã Gia Thủy (Nho Quan).

khanh-thanh-ban-giao-nha-cho-ho-ngheo-o-xa-gia-thuy-4dd2c

Đại biểu cắt băng khánh thành, bàn giao nhà cho hộ bà Đinh Thị Vịnh

Tại buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo dự và động viên: Hoàng Ngọc Hòa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo VNPT Ninh Bình…

Công trình được khởi công từ ngày 16/9/2021 và hoàn thành ngày 15/11/2021 với tổng diện tích 50m2, mái bằng kiên cố với 1 phòng ngủ, 1 phòng khách. Trong quá trình xây dựng nhà, gia đình bà Đinh Thị Vịnh luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền xã, thôn, anh em họ hàng bằng cả vật chất và tinh thần.

Đặc biệt, gia đình Bà Đinh Thị Vinh đã nhận được nhiều nguồn hỗ trợ kinh tế để hoàn thiện ngôi nhà. Tỉnh đoàn, Trung tâm kinh doanh VNPT Ninh Bình đã ủng hộ 83 triệu|đồng trích từ "Quỹ Thankyou Việt Nam";  Đoàn xã phối hợp với Hội Phụ nữ xã Gia Thủy hỗ trợ 18 ngày công; cùng với anh em họ hàng hỗ trợ 20 triệu đồng… để ngôi nhà hoàn thiện sớm nhất.

Tại lễ khánh thành, bàn giao nhà, đại diện các ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đã trao tiền, trao tặng quà bằng hiện vật là những vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt cho gia đình bà Vịnh.

khanh-thanh-ban-giao-nha-cho-ho-ngheo-o-xa-gia-thuy-dce57
Đại biểu bàn giao công trình hỗ trợ "xây dựng nhà văn hóa thôn" trên địa bàn.

Chương trình "Ngôi nhà nhân ái" cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động nằm trong chiến dịch "Thanh you, Việt Nam" được triển khai nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Vinaphone được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp triển khai khá ấn tượng, thu hút được sự quan tâm xã hội.

Chương trình "Ngôi nhà nhân ái" sẽ tài trợ 25 hộ gia đình tại 15 tỉnh, thành phố để xây nhà cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trong đó tỉnh Ninh Bình sẽ có 5 hộ gia đình được hỗ trợ.

*Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn cơ sở cũng bàn giao công trình "Thắp sáng đường quê" và công trình hỗ trợ "xây dựng nhà văn hóa thôn" trên địa bàn, góp phần đồng hành cùng xã Gia Thủy xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Cùng chuyên mục
Liên kết website