Khánh thành bể bơi Tuổi trẻ và khai giảng các lớp học bơi miễn phí

Thứ Năm, 01/06/2023

Sáng 1/6, Tỉnh đoàn tổ chức khánh thành bể bơi Tuổi trẻ (tại cơ sở 2, thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư) và khai giảng các lớp học bơi miễn phí. Dự và động viên có các đồng chí lãnh đạo: đồng chí Trịnh Như Lâm, TUV, UVBCH TWĐ, Bí thư Tỉnh đoàn; Thường trực Tỉnh đoàn, lãnh đạo TTTTN tỉnh cùng 100 em thiếu nhi trên địa bàn huyện Hoa Lư

Các đại biểu cắt băng khai trương bể bơi Tuổi trẻ (thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư).

Công trình bể bơi Tuổi trẻ được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đầu tư tại tỉnh Ninh Bình với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 8/2021, đến nay đã hoàn thành và được bàn giao cho Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh quản lý, khai thác.

Bể bơi có diện tích 900m2, chiều dài 33m, rộng 17m với 6 làn bơi, nơi nông nhất là 1,15m, nơi sâu nhất là 1,85m. Trong khuôn viên có một bể nhỏ với độ sâu 0,6m để phục vụ cho thiếu nhi nhỏ tuổi. Ngoài ra bể bơi có các hạng mục như nhà phục vụ, nhà kỹ thuật được đầu tư đồng bộ hệ thống lọc nước tuần hoàn, đầy đủ các trang thiết bị cứu hộ.

Công trình bể bơi Tuổi trẻ được khánh thành và chính thức đưa vào sử dụng sẽ tạo môi trường cho thanh thiếu nhi trong tỉnh nói chung và huyện Hoa Lư nói riêng được vui chơi, giải trí, giao lưu và học hỏi, hình thành và rèn luyện kỹ năng bơi lội.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh đã cắt băng khai trương bể bơi Tuổi trẻ. 

Nhân dịp này, Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh đã tặng 30 suất học bơi miễn phí cho trẻ em của huyện Hoa Lư.

Khánh thành bể bơi Tuổi trẻ và khai giảng các lớp học bơi miễn phí

Giảng viên môn Bơi của Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh hướng dẫn kỹ thuật bơi ếch cho trẻ em.

Ngay sau buổi lễ, các giảng viên môn Bơi của Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức giảng dạy các lớp học bơi miễn phí cho trẻ em. Đây là hoạt động thiết thực nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động chăm lo cho trẻ em hè 2023.

Công trình với mục đích tạo ra thiết chế văn hóa để chăm lo thiết thực cho thanh thiếu niên, đồng thời tuyên truyền, giáo dục về lợi ích của việc tập luyện môn bơi; phổ biến các kỹ năng an toàn trong môi trường nước; nâng cao sức khỏe, thể lực phòng chống các bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng. Qua đó thực hiện tốt công tác phòng chống đuối nước cho học sinh

Cùng chuyên mục
Liên kết website