Khai mạc phiên giao dịch việc làm lưu động tại huyện Kim Sơn

Thứ Sáu, 21/10/2022

Sáng ngày 21/10, tại huyện Kim Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, UBND huyện Kim Sơn tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Kim Sơn năm 2022, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tham dự chương trình có đồng chí Trịnh Như Lâm, TUV, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Kim Sơn, cùng gần 1500 đoàn viên thanh niên, người lao động.  

Tham gia phiên giao dịch có 38 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng với tổng số hơn 19.729 chỉ tiêu tuyển dụng; có 02 đơn vị tuyển sinh với tổng số 3.050 chỉ tiêu tuyển sinh; 13 công ty về xuất khẩu lao động với tổng số chỉ tiêu 3.168 người.

Tại phiên giao dịch, đoàn viên, thanh niên, người lao động được tư vấn, định hướng việc làm trong tương lai, nắm bắt những thông tin về các chính sách pháp luật về lao động việc làm, dạy nghề; hướng dẫn các thủ tục đăng ký đi làm việc trong nước, đi du học, học nghề và đi làm việc nước ngoài; thông tin tuyển dụng lao động trong và ngoài nước; đối với xuất khẩu lao động, tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề và tuyển chọn lao động làm việc trong tỉnh, trong nước và đi làm việc nước ngoài cho thanh niên, người lao động. Kết quả đã có gần 1000 đoàn viên thanh niên, người lao động tìm kiếm được công việc phù hợp với bản thân, đặc biệt là các thanh niên công nhân bị mất việc do dịch bệnh Covid-19 cũng đã tìm được việc, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Trịnh Như Lâm, TUV, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư tỉnh đoàn Ninh Bình

Đây là hoạt động thường niên, nhằm góp phần tạo môi trường thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên, người lao động tham gia lựa chọn ngành, nghề nghiệp phù hợp với bản thân, tạo công ăn việc làm, ổn định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội./.

 

Ban Xây dựng Đoàn

Cùng chuyên mục
Liên kết website