Kết quả xây dựng điểm sinh hoạt, vui chơi Thanh thiếu nhi Tỉnh năm 2022

Thứ Tư, 02/11/2022

Xây dựng điểm vui chơi Thanh thiếu nhi là một hoạt động có ý nghĩa, thiết thực thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức đoàn trong việc chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển kỹ năng cho thiếu niên, nhi đồng, các cấp bộ đoàn, hội, đội đã tích cực tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng khu vui chơi, giải trí cho thiếu nhi. Bằng nguồn kinh phí kêu gọi từ các nhà hảo tâm và tấm lòng của các thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh, các tổ chức đoàn, hội, đội các huyện đã hỗ trợ kinh phí, đầu tư xây dựng các công trình, điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại khắp các địa phương.

Trong năm 2022, Đoàn các cấp triển khai xây mới 42 mô hình điểm vui chơi, khu thể dục thể thao cho thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn. Với nhiều loại hình vui chơi như xích đu, bập bênh, máy xoay eo và thang tay… cũng như các loại dụng cụ thể dục thể thao cho nhân dân, đây là điểm sinh hoạt vui chơi do đoàn viên thanh niên các cấp cùng nhau đóng góp xây dựng, trị giá 15 triệu đồng/công trình, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi và thể hiện tinh thần đoàn kết, sự quan tâm của đoàn viên thanh niên trên địa bàn dành cho các em nhỏ. 

Xây dựng khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định thực hiện trong nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là mô hình hoạt động mới nhằm đẩy mạnh trong tổ chức đoàn; nâng cao vai trò tổ chức đoàn, hội, đội trong việc tạo ra các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi. Tại các địa phương ngày càng xuất hiện nhiều khu vui chơi bổ ích dành cho thiếu nhi do các cấp bộ đoàn triển khai thực hiện. Nhiều mảnh đất phủ đầy cỏ dại hay bãi rác tự phát lâu năm đã trở thành những sân chơi sạch sẽ, rộng rãi phục vụ thiếu nhi và người dân.

Để hoạt động thu được kết quả thiết thực, Tỉnh đoàn tiếp tục phát huy vai trò định hướng, kết nối các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; đồng thời, chỉ đạo các cơ sở đoàn, đội, hội khi có các nguồn lực, điều kiện, tiếp tục tham mưu xây dựng mới các điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi, nhằm thực hiện chỉ tiêu mỗi năm xây dựng mới 1 điểm vui chơi, sinh hoạt cho thanh, thiếu nhi tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

  Ban Phong Trào

Cùng chuyên mục
Liên kết website