Huyện Yên Khánh, Hoa Lư tổ chức đón nhận quân nhân xuất ngũ

Thứ Ba, 17/01/2023

Ngày 16/1, Huyện Yên Khánh và Hoa Lư vừa tổ chức lễ đón nhận và tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về địa phương.

 *** Đợt này, Yên Khánh có 211 quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. 100% quân nhân xuất ngũ đợt này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Quân đội giao, góp phần tô thắm thêm truyền thống của quê hương Yên Khánh anh hùng. Trong đó, 12 quân nhân đã được kết nạp Đảng.

Tại buổi lễ, 20 người có thành tích xuất sắc trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự đã được Tỉnh đoàn, UBND huyện Yên Khánh khen thưởng. 15 người có hoàn cảnh khó khăn được Tỉnh đoàn tặng quà.

 

 Trong dịp này, huyện Yên Khánh đã phối hợp với các đơn vị đào tạo và tuyển dụng lao động để tư vấn, giới thiệu đào tào nghề, cơ hội việc làm và chính sách vay vốn để tạo điều kiện cho quân nhân xuất ngũ tiếp tục học tập, công tác, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quê hương.

 *** Năm 2022, Hoa Lư có hơn 83 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ngay sau khi nhập ngũ, các quân nhân được huấn luyện. Qua đó đã có đủ kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh để được biên chế vũ khí trang bị và các nhiệm vụ mà quân đội giao cho. Trong thời gian 2 năm tại ngũ, các quân nhân luôn tự giác tích cực học tập rèn luyện, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; trong đó 10 người đã được kết nạp đảng,11người được khen thưởng trong thời gian tại ngũ.

Lãnh đạo huyện chúc mừng các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Đồng thời bày tỏ mong muốn họ tiếp tục phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu, hăng hái tham gia lao động sản xuất và các phong trào thi đua, đóng góp tích cực xây dựng quê hương.

Cùng chuyên mục
Liên kết website