Huyện ủy Yên Khánh đối thoại với cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Thứ Sáu, 25/11/2022

Ngày 25/11, Huyện ủy Yên Khánh tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Tham dự hội nghị đối thoại có đồng chí Lê Thị Mai Phương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí thường trực Huyện ủy Yên Khánh; cùng gần 400 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị đối thoại.

Với tinh thần cởi mở, tại buổi đối thoại, đoàn viên thanh niên huyện Yên Khánh đã thẳng thắn trao đổi, đặt câu hỏi bày tỏ những suy nghĩ, trăn trở, các vấn đề còn tồn tại trong công tác đoàn, phong trào thanh, thiếu nhi cũng như những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất với Ban Thường vụ Huyện ủy và các ban, ngành liên quan để xem xét và giải quyết. 

Trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề: Đảng lãnh đạo công tác thanh niên, Đoàn tham gia xây dựng Đảng; công tác quy hoạch, đào tạo, luân chuyển; công tác cán bộ Đoàn. Những cơ chế, chính sách cho các đối tượng đoàn viên thanh niên trong việc định hướng hướng nghề nghiệp, lựa chọn ngành, nghề, lĩnh vực, sản phẩm sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm để đẩy mạnh đầu tư, thâm canh, phát triển sản xuất, giải quyết việc làm phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương và giải pháp để bổ sung thêm nguồn kinh phí hoạt động cho tổ chức đoàn cơ sở…

Ngoài ra, đoàn viên thanh niên huyện Yên Khánh cũng quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục; tạo điều kiện học tập, vui chơi, giải trí cho đoàn viên thanh niên. Giải pháp thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên; chế độ, chính sách khuyến khích thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện; việc thực hiện Luật Thanh niên và chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2021 - 2030 của UBND tỉnh phê duyệt.

Đại diện thanh niên nêu một số kiến nghị tại buổi gặp gỡ.

Các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đoàn viên thanh niên đã được đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng đại diện các ban, ngành liên quan trả lời, trao đổi, giải đáp đầy đủ, thấu đáo, giúp đoàn viên, thanh niên có những định hướng đúng khi hoạch định tương lai. 

Buổi đối thoại là dịp để đoàn viên, thanh niên nắm bắt rõ hơn những chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế, chính sách của Nhà nước, của tỉnh, của huyện về công tác thanh niên.

Đồng thời đây cũng là dịp để Huyện ủy, HĐND, UBND huyện nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong huyện, qua đó trao đổi, giải đáp những vấn đề còn vướng mắc, tạo sự thống nhất chung trong chỉ đạo, điều hành. 

Qua các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên thanh niên sẽ giúp Huyện ủy xây dựng Nghị quyết nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở cơ sở và có những cơ chế, chính sách quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho đoàn viên thanh niên học tập, công tác và trưởng thành.

Theo baoninhbinh.gov.vn

Cùng chuyên mục
Liên kết website